วันพุธที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2557

ที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย มีนักท่องเที่ยวแห่เล่นน้ำช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาอย่างล้นหลาม ประเมิน 3 วัน เงินสะพัดวันละ 500,000 บาท ซึ่งปีหน้า อบต.พานพร้าว เตรียมรองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมาเล่นสงกรานต์อย่างเต็มที่ โดยเฉพาะที่จอดรถ

     วันนี้ (16 เม.ย. 57) ที่หาดทรายทอง บ้านหัวทราย อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ยังมีประชาชนและนักท่องเที่ยว ลงเล่นน้ำโขงเพื่อคลายร้อนจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะมาเป็นแบบครอบครัว และบริเวณหาดทรายทองช่วงวันหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา มีประชาชนและนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำอย่างคึกคักจนล้นหลาม ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าที่ตั้งร้านบริการเป็นซุ้มอาหาร บริการห่วงยาง และบริการที่จอดรถ ต่างพออกพอใจสร้างรายได้ช่วงสงกรานต์ 3 วัน กำไรได้ไม่น้อย ตกประมาณ 500,000 บาท/ วัน มากกว่าปีที่ผ่านๆ มาถึง 1-2 เท่าตัว
     นายวิเชียร ศรีบุตรดี รองนายก อบต.พานพร้าว เปิดเผยว่า สำหรับหาดทรายทอง บ้านหัวทราย หมู่ 12 เปิดมาได้ประมาณ 5-6 ปี แต่ว่าการโปรโมทก็ยังไม่เท่าไหล่ สำหรับปีนี้เทียบกับปีที่ผ่านมารายได้ของร้านค้าในชุมชน ไม่ว่าจะเป็นบนบ้านหรือที่ชายหาดรายได้จะมากกว่าปีก่อน เฉลี่ยแล้วรายได้จะอยู่ที่ประมาณ 400,000 – 500,000 บาท / วัน และปีนี้มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาเที่ยวกันมากมาย ถึงขนาดว่าบางร้านรับไม่ไหว หาที่นั่งก็ไม่มี และแขกที่มาเที่ยวเราบริการไม่ทันเพราะมาเยอะมาก สาเหตุที่มีนักท่องเที่ยวมาลงเล่นน้ำโขงที่หาดทรายทองจำนวนมาก เพราะว่าที่หาดจอมมณีปีนี้ไม่มีหาดทรายให้ลงเล่น เมื่อนักท่องเที่ยวทราบว่าที่บ้านหัวทรายก็มีหาดทรายให้เล่นจึงเดินทางกันมาจำนวนมาก ภูมิประเทศก็น่าเที่ยว เพราะมีหาดทรายไม่ลึก เด็กตัวเล็กๆก็ยังลงไปเล่นได้ และบรรยากาศดีมากสามารถมองเห็นฝั่งนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ได้อย่างชัดเจน

     สำหรับปีหน้าทาง อบต.พานพร้าว จะพัฒนาปรับปรุง แก้ไข ให้สะดวกสบายกับนักท่องเที่ยวให้ดีกว่านี้ โดยเฉพาะสถานที่จอกรถ จะหาจุดจอดรถให้เพียงพอต่อความต้องการของนักท่องเที่ยวอีกด้วย.        
  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น