วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ เปิดฝึกอบรม “โครงการศึกษาอบรมคณะกรรมการหมู่บ้าน” ประจำปี 2557 พัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้มีประสิทธิภาพ

     เวลา 09.00 น. วันนี้ (25 เม.ย. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย ฝ่ายความมั่นคงอำเภอท่าบ่อ ได้เปิดฝึกอบรม “โครงการศึกษาอบรมคณะกรรมการหมู่บ้าน” ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของคณะกรรมการหมู่บ้าน ในทุกตำบลทั่วทั้งอำเภอท่าบ่อให้มีประสิทธิภาพ สามารถรองรับภารกิจของทุกภาคส่วนที่มอบหมายให้ เป็นองค์กรหลักรับผิดชอบในระดับหมู่บ้าน เพื่อเป็นหลักปฏิบัติในการขับเคลื่อนการดำเนินงานของคณะกรรมการหมู่บ้าน ให้เกิดเป็นรูปธรรม
     โดยในการอบรมครั้งนี้ คณะกรรมการหมู่บ้านจะได้เรียนรู้โครงสร้าง บทบาท อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการหมู่บ้าน เรียนรู้เรื่องการจัดทำแผนพัฒนาหมู่บ้าน ทั้งด้านอำนวยการ ด้านการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย ด้านแผนพัฒนาหมู่บ้าน ด้านส่งเสริมเศรษฐกิจ ด้านสังคม สิ่งแวดล้อมและสาธารณะ ด้านการศึกษา ศาสนาและวัฒนะธรรม รวมถึงเรียนรู้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เรียนรู้เรื่องการรักษาความสงบเรียบร้อยภายในหมู่บ้าน เรียนรู้เรื่องการประนีประนอมข้อพิพาทในระดับหมู่บ้าน โดยมีนายทักษิณ สุวรรณศรี ปลัดอำเภอท่าบ่อ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ) เป็นวิทยากรดำเนินการฝึกอบรม 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น