วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย ร่วมกับนครหลวงเวียงจันทน์ เปิดนิทรรศการภาพถ่าย “หนองคาย-เวียงจันทน์ ร้อยสัมพันธ์สองฝั่งโขง” เฉลิมฉลอง ครบรอบ 20 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 หนองคาย เวียงจันทน์

     เวลา 08.30 น. วันที่ 5 เม.ย. 57 ที่ สวนรุกขชาติ หนองกอมเกาะ อ.เมือง จ.หนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ท่านสุกัน มหาลาด เจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว นายจอห์น วิลเลียม เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำ สปป.ลาว และนายเจมส์ ไวท์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลีย ประจำประเทศไทย ร่วมกันเปิดนิทรรศการภาพถ่าย หนองคาย-เวียงจันทน์ ร้อยสัมพันธ์สองฝั่งโขง” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองในโอกาส ครบรอบ 20 ปี สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 หนองคาย-เวียงจันทน์ และเป็นการส่งเสริมความสัมพันธ์ และการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดหนองคายกับนครหลวงเวียงจันทน์ อีกทั้งเพิ่มพูนความเข้าใจระหว่างประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ อันเป็นพื้นฐานสำคัญในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และมีประโยชน์ร่วมกันในอนาคต
     ซึ่งได้มีการมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะเลิศการประกวดภาพถ่ายใน 3 หัวข้อหลัก คือ สะพานและมิตรภาพ ชนะเลิศ ได้แก่ นายสัญชัย บัวทรง รับรางวัลเงินสด 50,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ภาพถ่ายหัวข้อ สีสันในเวียงจันทน์ ชนะเลิศ คือ นางพิดสะหมัย พิลาวัน รับรางวัลเงินสด 40,000 บาท พร้อมถ้วยเกียรติยศของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย และภาพถ่ายหัวข้อ หนองคายเปิดประตูสู่อาเซียน ชนะเลิศ คือ นายเทียมศักดิ์ ลี้สมบัติวัฒนะ รับรางวัลเงินสด 40,000 บาท พร้อมด้วยเกียรติยศเจ้าครองนครหลวงเวียงจันทน์ ซึ่งแต่ละภาพที่ได้รับรางวัล ต่างถ่ายทอดเรื่องราวความโดดเด่นของวิถีชีวิตสองฝั่งที่อุดมสมบูรณ์ ทั้งภูมิทัศน์ วิถีชีวิต วัฒนธรรม ความงดงามของทรัพยากรธรรมชาติ ทั้งยังเป็นจุดเชื่อมที่สำคัญระหว่างชายแดนไทย-ลาว

     นอกจากนี้ ยังได้มอบรางวัลรองชนะเลิศ และรางวัลชมเชย พร้อมจัดนิทรรศการผลงานภาพถ่ายจากช่างภาพอาชีพ และสมัครเล่นทั้งไทยและลาว อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น