วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ ร่วมกับ กศน. อำเภอท่าบ่อ จัดกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 57 โดยมีคุณยายวัย 99 ปี ร่วมกิจกรรมอย่างชื่นมื่น

      เวลา 16.00 น. วันนี้ (9 เม.ย. 57) ที่ลานเอนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประทานในกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ของอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับศูนย์การศึกษาตามอัธยาศัยและการศึกษานอกระบบ หรือ กศน. อำเภอท่าบ่อ จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยการร่วมกันสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงอายุในอำเภอ กว่า 100 คน เนื่องในเทศกาลสงกรานต์ 57 หรือวันปีใหม่ของไทย
     ด้าน นายยุคล กาญจนศิริพงษ์ ปลัดอาวุโสอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า กิจกรรมวันผู้สูงอายุที่จัดขึ้นในครั้งนี้ มีจุดมุ่งหมายเพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในหมู่บ้านและชุมชน ได้มีโอกาสแสดงออกถึงความกตัญญูกตเวที และเห็นถึงความสำคัญของผู้สูงอายุในชุมชนที่ยังมีบทบาทสำคัญต่อสังคม เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ ให้ผู้สูงอายุมีความพร้อม สามารถดูแบสุขภาพของตนเองได้อย่างถูกต้อง เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้สูงอายุ เพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสร่วมพบปะสังสรรค์และทำกิจกรรมร่วมกัน และยังเป็นการร่วมสืบสานอนุรักษ์ประเพณีสงกรานต์ ซึ่งถือเป็นประเพณีประจำชาติของชาวไทย
     โดยในปีนี้มีคุณยายมอน แสงวง อายุ 99 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45 บ้านโคกถาวร หมู่ 8 ต.นาข่า อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งลูกหลานต่างก็เข้ารดน้ำขอพรคุณยายอย่างชื่นมื่น สนุกสนาน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น