วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

เทศบาลเมืองท่าบ่อ เตรียมจัดงานเย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์ ประจำปี 2557 ยิ่งใหญ่ เปิดถนนสาดน้ำเป็นปีแรก ภายใต้ชื่อ “ถนนข้าวกี่” มีทั้งอุโมงค์น้ำและเวทีคอนเสิร์ตให้นักท่องเที่ยวร่วมงานสนุกสนาน

       วันนี้ (8 เม.ย. 57) นายประพาส นครภักดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย เปิดเผยว่า เทศกาลสงกรานต์ปีนี้ ทางเทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้จัดให้มีกิจกรรมวันสงกรานต์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้สโลแกน เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์” ประจำปี 2557 เปิดเป็นลานกิจกรรมถนนสาดน้ำ ภายใต้ชื่อ “ถนนข้าวกี่” โดยได้จัดเตรียมสถานที่ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้เล่นน้ำสงกรานต์กันเป็นปีแรก ตั้งแต่ถนนเส้นสามแยกท่าเสด็จ หรือสามแยกสิบาท แล้วเลี้ยวขวาไปจนถึงบริเวณโรงน้ำแข็งเก่า ในวันที่ 15 เมษายน โดยจะมีการปิดถนนเส้นดังกล่าวตั้งแต่เวลา 13.00 -19.00 น. โดยจะจัดให้มีอุโมงค์น้ำให้เล่นสงกรานต์กันอย่างเต็มที่ และมีการแสดงคอนเสิร์ตตลอดทั้งงาน
     ซึ่งนอกจากจะมีการเล่นน้ำสงกรานต์แล้ว ยังมีกิจกรรมรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ ในวันที่ 12 เมษายน ส่วนวันที่ 13 เมษายน ยังคงจัดให้มีขบวนแห่รถบุปผชาติแห่นางสงกรานต์ ทั้ง 19 ชุมชนและของศูนย์วัฒนธรรมอำเภอท่าบ่อ ที่ได้จัดขึ้นต่อเนื่องทุกปี โดยแต่ละขบวนก็จะมีขบวนแห่พระพุทธรูป เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สรงน้ำขอพร เพื่อเป็นการสืบสานอนุรักษ์ประเพณีให้เยาวชนรุ่นหลังได้สืบทอดตามแบบแผนที่ดี ตลอดจนส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอท่าบ่อ อีกด้วย



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น