วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

เทศบาลตำบลโพนสา จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้ประกอบการค้าในตลาดสด ในการทำน้ำยาเอนกประสงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ปลูกจิตสำนึกในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืนและลดรายจ่าย


     เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 29 ม.ค. 57 ที่ตลาดสดเทศบาลตำบลโพนสา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโพนสา เป็นประธานเปิดอบรมเชิงปฏิบัติการในการทำน้ำยาเอนกประสงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ให้กับผู้ประกอบการค้าในตลาดสดและผู้เข้าร่วมโครงการฯ
     โดยได้ทำการอบรมเชิงปฏิบัติในการทำน้ำยาเอนกประสงค์ ไว้ใช้ในงานล้างตลาดสดและห้องน้ำสาธารณะหรือภายในครัวเรือน เป็นการรณรงค์ในการลดการใช้ผงซักฟอกและโสดาไฟ เพื่อเป็นการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่ เพื่อปลูกจิตสำนึกการมีส่วนร่วมของประชาชนในการอนุรักษ์ ฟื้นฟูสิ่งแวดล้อมแบบยั่งยืน เพื่อสร้างองค์ความรู้ชีววิถีพอเพียงตามแนวพระราชดำริ

     นายสุรศักดิ์ บุญตาระวะ นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโพนสา กล่าวว่า ตลาดสดเทศบาลตำบลโพนสา ได้รับการยอมรับและยกย่องให้เป็นตลาดสดน่าซื้อระดับ 5 ดาว เป็นตลาดสดต้นแบบด้านสิ่งแวดล้อม จากกรมอนามัย กระทรวงสาธารณะสุข และหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เทศบาลตำบลโพนสาในฐานะเป็นเจ้าของตลาดสด ได้ให้การบริการสาธารณะต่อผู้ประกอบการค้าและผู้บริโภคอย่างเท่าเทียมกัน ได้เล็งเห็นปัญหาที่จะเกิดขึ้นและจะส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในอนาคตอันใกล้นี้ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการให้กับผู้ประกอบการค้าในตลาดสดและผู้ที่เกี่ยวข้อง ในการทำน้ำยาเอนกประสงค์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ประกอบการและผู้เข้าร่วมโครงการได้ต่อไป 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น