วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย ออกประเมินผลงานกำนัน ผู้ใหญ่บ้านดีเด่น เพื่อรับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2557 ของกระทรวงมหาดไทย

     เมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (16 ม.ค. 57) นายมะนัธสะวัชร์ บุญสมวัฒนวงศ์ ปลัดจังหวัดหนองคาย ประธานคณะอนุกรรมการตรวจสอบและประเมินผล การปฏิบัติงานของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมคณะกรรมการฯ ลงพื้นที่บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อตรวจสอบและประเมินผลการปฏิบัติงานจริงในพื้นที่ของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รับรางวัลยอดเยี่ยม ประจำปี 2557 โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวให้การต้อนรับ และนายประภัสสร หอมประเสริฐ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง และคณะกรรมการหมู่บ้าน พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ให้การต้อนรับ และบรรยายสรุปผลการปฏิบัติงานในด้านต่างๆ รวมทั้งสาธิตกิจกรรมสำคัญๆ ที่ประสบผลสำเร็จในการทำให้หมู่บ้านมีความสงบสุข มีความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน

     สำหรับบ้านหนองแวง หมู่ 7 ต.น้ำโมง เป็นหมู่บ้านได้รับการรับรองให้เป็นหมู่บ้านเศรษฐกิจพอเพียง ระดับ “พออยู่ พอกิน” ประจำปี 2555 และระดับ “มั่งมี ศรีสุข” ประจำปี 2556  ซึ่งในปีเดียวกันยังชนะเลิศการประกวดคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) และยังสมารถจัดตั้งสถาบันการจัดการเงินทุนชุมชนได้สำเร็จ จนมีเงินหมุนเวียน 5,400,000 บาท สามารถพัฒนาหมู่บ้านและตนเองจนได้รับมาตรฐานงานชุมชน (มชช.) ทั้งประเภทชุมชนและตนเอง และรับรางวัลรองชนะเลิศการประกวด “หมู่บ้านสถาปัตยกรรมนำสู่สังคมแห่งความสุข หนองคายโมเดล 2070” ของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556  รับรางวัลรองชนะเลิศการประกวด “หมู่บ้านลดโรค” ของสาธารณะสุขจังหวัดหนองคาย ประจำปี 2556 ได้รับประกาศเกียรติคุณรางวัลรองชนะเลิศการประกวด “หมู่บ้านรักสุขภาพ” ประจำปี 2556 ภายใต้วิสัยทัศน์ “เป็นหมู่บ้านที่ดี มีคุณธรรม นำเศรษฐกิจพอเพียง ประชาชนเป็นสุข”

     ปลัดจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า รางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม เป็นรางวัลที่กระทรวงมหาดไทยให้ความสำคัญมาก ผู้ที่ได้รับรางวัลจะต้องเป็นที่ยอมรับของสังคมและเป็นแบบอย่างแก่สาธารณชนทั่วไป การพิจารณา กลั่นกรองจากคณะกรรมการระดับอำเภอและจังหวัด ต้องเป็นธรรม โดยประเมินจาก คุณลักษณะของบุคคลที่มีความเป็นผู้นำ มีความประพฤติดีและมีผลงานเป็นที่ประจักษ์เป็นที่ยอมรับของสังคม ซึ่งในปี 2557 มีผู้ใหญ่บ้าน เข้ารับการคัดเลือกและเสนอชื่อ จำนวน 2 คน จากอำเภอท่าบ่อและอำเภอสังคม เพื่อรับรางวัลกำนัน ผู้ใหญ่บ้านยอดเยี่ยม ประจำปี 2557

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น