วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดแข่งขันกีฬาคุรุสัมพันธ์ วันครู ประจำปี 2557 ภายใต้คำขวัญ “เทิดพระเกียรติทั่วหล้า กตัญญูบูชา แม่และครูแห่งแผ่นดิน”


     เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (16 ม.ค. 57) ที่สนามกีฬาโรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอท่าบ่อ ได้จัดแข่งขันกีฬาคุรุสัมพันธ์วันครู ประจำปี 2557 โดยมีนายสมเกียรติ ตระกูลฟารมธวัช ประธานที่ปรึกษานายก อบจ.หนองคาย เป็นประธานเปิดการแข่งขัน ภายใต้คำขวัญวันครูปีนี้  “เทิดพระเกียรติทั่วหล้า กตัญญูบูชา แม่และครูแห่งแผ่นดิน


     โดยได้จัดแบ่งขบวนนักกีฬาออกเป็น 4 สี ประกอบด้วย สีม่วง เป็นกลุ่มโรงเรียนในเครือข่ายสถานศึกษาท่าบ่อที่ 6, สีแสด เป็นกลุ่มโรงเรียนมัธยม, สีชมพู เป็นกลุ่มโรงเรียนในเครือข่ายสถานศึกษาท่าบ่อที่ 5 และสีเขียว เป็นกลุ่มโรงเรียนเทศบาล, กศน. และเอกชน โดยได้มีการเดินขบวนพาเหรดของคณะครู ก่อนเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขัน เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตร มีครูทั้งชาวไทยและครูจ้างชาวต่างชาติ ของแต่ละโรงเรียน มาร่วมสร้างสีสันด้วย มีการแต่งกายในแบบต่างๆ ซึ่งก็สร้างความสุขและรอยยิ้มให้กับผู้ที่มาร่วมงานในครั้งนี้เป็นอย่างมาก มีกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน ได้แก่ เซปักตระกร้อ ฟุตบอล วอลเล่ย์บอล และเปตอง



     ทั้งนี้ เพื่อให้คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาได้ออกกำลังกายด้วยการเล่นกีฬา ส่งเสริมให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คณะครูมีความรักสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และให้หันมาสนใจในการออกกำลังกาย ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วย 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น