วันศุกร์ที่ 24 มกราคม พ.ศ. 2557

โรงเรียนโกมลวิทยาคาร จัดกิกรรมชุมนุมรอบกองไฟของกองลูกเสือ - เนตรนารี เน้นกระบวนการเรียนการสอนที่ให้ลูกเสือ-เนตรนารี คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้


     เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 24 ม.ค. 57 นายณรงค์ หล้าวงศา ผู้อำนวยการโรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมด้วยผู้บังคับบัญชาลูกเสือ – เนตรนารี ร่วมจัดกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟของกองลูกเสือ - เนตรนารี โรงเรียนโกมลวิทยาคาร ประจำปีการศึกษา 2557 ณ สนามกีฬาของโรงเรียน โดยมีนายนายแสงชัย นภาสกุลคู ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานพิธีฯ ซึ่งเน้นให้ลูกเสือ-เนตรนารี คิดเป็น ทำเป็น แก้ปัญหาได้ ส่งเสริมให้ลูกเสือ-เนตรนารี มีทักษะในการแสวงหาความรู้ด้วยตนเอง รักการเรียนรู้ พัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง รู้จักความเสียสละ การบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ ช่วยเหลือสังคม และสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข



     กิจกรรมรอบกองไฟ นอกจากจะมีการแสดงความสามารถของลูกเสือ – เนตรนารี ในแต่ละกลุ่ม ที่เน้นให้เห็นถึงการช่วยเหลือและบำเพ็ญตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมแล้ว ยังเชิญผู้มาร่วมงานร่วมรำวงรอบกองไฟ และจับมือประสานและร้องเพลงสามัคคีชุมนุม อันเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงออกเพื่อสร้างความสามัคคี เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน เพื่อฝึกการใช้ชีวิตร่วมกันจากการเข้าค่าย เพื่อให้ลูกเสือ-เนตรนารี สอบภาคปฏิบัติในวิชาลูกเสือ  ฝึกปฏิบัติทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการฝึกให้มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ และการรู้จักแบ่งปันซึ่งกันและกัน และพัฒนาในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างมีความสุข โดยการเข้าค่ายพักแรมของลูกเสือ-เนตรนารี ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึง 6 จำนวน 736  คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น