วันศุกร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2557

คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอท่าบ่อ เดินหน้าจัดการอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งและเจ้าหน้าที่ฯ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ กกต.จังหวัดหนองคาย ประกาศยกเลิกตราประทับบัตรเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (31 ม.ค. 57) ที่หอประชุมโรงเรียนท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำอำเภอท่าบ่อ ได้จัดอบรมเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการประจำหน่วยเลือกตั้งกันอย่างต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 ในการเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในวันอาทิตย์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557 นี้ เพื่อให้การเลือกตั้ง เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งสามารถ ปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้องตามขั้นตอน มีความโปร่งใส  บริสุทธิ์ และยุติธรรม มีความเข้าใจในหน้าที่การปฏิบัติงานอย่างชัดเจน

      ซึ่งการอบรมครั้งนี้ มีนายปรีชา ตึงตระกูล ผู้อำนวยการโรงเรียนท่าบ่อ เป็นวิทยากรกล่าวต้อนรับและมอบวัตถุประสงค์ของการจัดการอบรม ซึ่งได้มอบแนวทางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในวันเลือกตั้ง  พร้อมทั้งหน้าที่การรับมอบ ส่งมอบหีบบัตรเลือกตั้งและวัสดุอุปกรณ์การเลือกตั้ง พร้อมบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง และการรายงานผลการเลือกตั้ง ซึ่งการอบรมดังกล่าวผู้เข้าร่วมอบรมมีความพร้อมในการปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ตามที่ได้รับมอบหมายอย่างเต็มกำลังความสามารถ
     พร้อมกันนี้ นายชวน วีระเดช ประธาน กกต. ประจำจังหวัดหนองคาย และนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ยังได้เข้าพบปะพูดคุยกับผู้เข้ารับการอบรม โดยประธาน กกต. ประจำจังหวัดหนองคาย ได้ประกาศว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ได้มีมติยกเว้นระเบียบการใช้ตราประทับในบัตรลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. แบบแบ่งเขต เพื่อให้สามารถใช้บัตรเลือกตั้งทันวันที่มีการเลือกตั้ง แม้ไม่มีตราประทับ ก็ยังสามารถตรวจสอบว่าเป็นบัตรจริง หรือบัตรปลอมได้ จากลายน้ำและรหัสตัวเลข ส่วนบัตรเลือกตั้งที่ลงคะแนนเฉพาะ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อเท่านั้น ยังคงมีตราประทับในบัตรลงคะแนนเช่นเดิม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น