วันศุกร์ที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2557

หนองคาย จัดพีธีแต่งงานบ่าวสาวคู่แรกในกลางบึงน้ำขนาดใหญ่ ท่ามกลางดอกบัวแดงบานสะพรั่ง ในงาน “วิวาห์กลางวังบัวแดง”


    วันที่ 9 ม.ค. 57 ที่วังบัวแดง บ้านหนองบ่อ ตำบลปะโค อ.เมือง จ.หนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในงาน วิวาห์กลางวังบัวแดงที่ชาวตำบลปะโค อ.เมืองหนองคาย จัดให้มีขึ้น


     คู่บ่าวสาวที่จัดพิธี วิวาห์กลางวังบัวแดงครั้งนี้ เจ้าสาวคือ นางสาว นภัสวรรณ ลาบุตร อายุ 25 ปี หรือ น้องยุ้ย เป็นชาวบ้านหนองบ่อ ต.ปะโค นั้นเอง ส่วนเจ้าบ่าวคือนายสิริชัย วงศ์พงศกร อายุ 23 ปี หรือน้องบิว เป็นชาวอำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ที่พบรักกันตั้งแต่สมัยที่เรียนหนังสือด้วยกัน จนทั้งคู่มีงานทำและมีแผนจะแต่งงานกันในวันที่ 9 มกราคม 2557


     นายชัยมงคล คุณาวุฒิ์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 บ้านหนองบ่อ ต.ปะโค และชาวบ้าน จึงได้พร้อมใจกันจัดให้มีพิธีงานแต่งงานของคู่บ่าวสาวขึ้นบริเวณกลางบึงน้ำขนาดใหญ่ที่สะพรั่งไปด้วยดอกบัวสีแดงบาน ภายใต้ชื่องานว่า วิวาห์กลางวังบัวแดงซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่มีการจัดงานเช่นนี้ขึ้น เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์วังบัวแดงให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ที่สนใจ



     โดยเจ้าบ่าวเจ้าสาว ญาติพี่น้อง และผู้มาร่วมงานบางส่วนได้นั่งเรือพายไปร่วมงาน โดยพิธีนั้นเริ่มด้วยการที่ประธานพิธีรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ที่บริเวณโป๊ะลอยที่ลอยอยู่กลางน้ำของวังบัวแดง ประธานมอบใบทะเบียนสมรส และปล่อยลูกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า จากนั้นได้ร่วมถ่ายภาพกับคู่บ่าวสาว ก่อนกลับเข้าฝั่งเป็นอันเสร็จพิธี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น