วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดงานวันครู ประจำปี 2557 เพื่อเป็นการรำลึกพระคุณของครู อาจารย์ อันเป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณ และปฏิญาณตนเป็นครูที่ดี เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษาไทย พร้อมมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติแก่ครูที่มีผลงานดีเด่น


     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (16 ม.ค 57) ที่อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย สมาคมผู้บริหารสถานศึกษาอำเภอท่าบ่อ ได้จัดงานวันครู ประจำปี 2557 โดยได้นิมนต์พระสงฆ์มาประกอบพิธีทางศาสนา และประกอบพิธีอ่านโองการอัญเชิญบูรพาจารย์  ครูอาวุโสนอกประจำการนำสวดคำฉันท์ระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ และยืนสงบนิ่งหนึ่งนาที เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์แสดงความกตัญญูกตเวที ส่งเสริมเชิดชูเกียรติครูและวิชาชีพครู ให้ธำรงไว้ อันเป็นการแสดงความกตัญญูต่อผู้มีพระคุณและแสดงออกถึงวัฒนธรรมอันดีงาม พร้อมกล่าวคำปฏิญาณจะเป็นครูที่ดีทุ่มเทกำลังกายกำลังใจพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กไทย


    จากนั้น นายตระกูล สุวรรณเทพ รองผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 ได้อ่านสารวันครู ของศาสตราจารย์ ดร.ไพฑูรย์ สินลารัตน์ ประธานกรรมการครุสภา และมอบของที่ระลึกแด่ครูอาวุโสนอกประจำการ ซึ่งคณะครู อาจารย์ ยังได้มอบดอกไม้เป็นกำลังใจให้กับนายณรงค์ หล้าวงศา ผอ.โรงเรียนโกมลวิทยาคาร ในโอกาสที่ได้เลื่อนวิทยฐานะเป็นผู้อำนวนการเชี่ยวชาญ



     จากนั้น ได้เข้าสู่พิธีเชิดชูเกียรติคุณของครูที่มีผลงานดีเด่น โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีมอบเกียรติบัตรเชิดชูเกียรติ แก่ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติงานดีเด่น ครูดีในดวงใจ  มอบรางวัลหนึ่งแสนครูดี ประจำปี 2557  ครูผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษาระดับจังหวัดและระดับประเทศ ครูผู้ทำคุณประโยชน์ทางด้านการศึกษาในด้านต่างๆ ในเขตพื้นที่การศึกษา และกล่าวให้โอวาทแด่คณะครูที่มาร่วมงาน โดยมีครูในประจำการและนอกประจำการทุกสังกัด เข้าร่วมงานจำนวนมาก 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น