วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเสวนา เวทีแรกเปลี่ยนเรียนรู้ ฟื้นฟูภูมิปัญญา ปราชญ์ชุมชนโคกคอน ครั้งที่ 1 แบบบูรณาการ ของโรงเรียนบ้านหนองผือ และพื้นที่ชุมชนตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ


     เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 20 ม.ค. 57 ที่โรงเรียนบ้านหนองผือ ต.โคกคอน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการเสวนา เวทีแรกเปลี่ยนเรียนรู้ ฟื้นฟูภูมิปัญญา ปราชญ์ชุมชนโคกคอน ครั้งที่ 1 แบบบูรณาการ ของโรงเรียนบ้านหนองผือ และพื้นที่ชุมชนตำบลโคกคอน อำเภอท่าบ่อ พร้อมนำคณะอนุกรรมการฯ การขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก เข้าตรวจเยี่ยมโรงเรียนบ้านหนองผือ และประเมินนักเรียนเพื่อรับรางวัลพระราชทาน ระดับกลุ่มจังหวัดที่ 9 และร่วมปลูกต้นสักทอง จำนวน 109 ต้น  สนองโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในกิจกรรมสร้างจิตสำนึกในการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช “งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน” โดยใช้ชื่อว่า “สวนสักทอง 5 รัก” เพื่อเป็นที่ระลึกแก่โรงเรียนบ้านหนองผือ

      ทั้งนี้ โรงเรียนบ้านหนองผือ ได้ดำเนินการฟื้นฟูภูมิปัญญา ปราชญ์ชุมชนโคกคอน แบบบูรณาการ ในยุทธศาสตร์การพัฒนาจังหวัดหนองคาย ตามนโยบาย 5 รัก และได้ร่วมขับเคลื่อนตามรูปแบบโครงการคุณธรรม “ 5 รักสังคมมีสุข” ซึ่งสะท้อนผลเป็นที่พอใจในความสำเร็จในระดับหนึ่ง และด้วยความมุ่งมั่น โรงเรียนได้ประสานความร่วมมือสู่ชมชนระดับพื้นที่ตำบลโคกคอน แบบบูรณาการ เพื่อสร้างชุมชนพื้นที่ระดับตำบลน่าอยู่ รองรับนโยบาย 5 รัก ให้เป็นที่ประจักษ์ ต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น