วันพุธที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2557

ผู้กำกับการ สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ เป็นประธานมอบรางวัลและใบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม และปิดโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือ โครงการแดร์ ( D.A.R.E. ) ประเทศไทย

     เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (12 มี.ค. 57) ที่โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ. สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ เป็นประธานในการมอบรางวัลให้แก่เด็กนักเรียนที่เขียนเรียงความได้คะแนนสูงสุด 8 คน และมอบใบเกียรติบัตรแก่ผู้ผ่านการอบรม พร้อมกล่าวปิด ในโครงการการศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน หรือ โครงการแดร์ ( D.A.R.E. ) ประเทศไทย โดยมี พ.ต.ท. นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ เป็นผู้กล่าวรายงาน
     สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ ได้จัดทำโครงการดังกล่าว เพื่อมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ผ่านการอบรม เป็นครูตำรวจแดร์ เข้าทำการสอนในสถานศึกษาตามโครงการ ประจำภาคการศึกษาที่ 2/2556 ซึ่งมีครูตำรวจแดร์ที่เข้าทำการสอนจำนวน 4 นาย สอน 4 โรงเรียน จำนวน 7 ห้องเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ 162 คน, โรงเรียนบ้านท่ามะเฟือง 11 คน, โรงเรียนชุมชนบ้านโพนสา 22 คน, โรงเรียนบ้านทุ่มฝาง 10 คน ซึ่งเน้นเฉพาะเด็กนักเรียนในระดับชั้น ป.6 รวม 205 คน ทำการสอนห้องละ 1 ชั่วโมง ต่อ 1 สัปดาห์ จำนวน 12 ชั่วโมง ต่อหนึ่งห้องเรียน
      ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหายาเสพติด  โดยใช้หลักการป้องกันนำหน้าการปราบปราม  มุ่งเน้นกลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันยาเสพติด และใช้ปรัชญาของการศึกษาแผนใหม่ที่ให้เด็กนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการเรียนรู้  ตลอดจนจัดให้มีกิจกรรมที่ผู้ปกครองชุมชนได้มีส่วนร่วมในการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่เด็ก. 
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น