วันพฤหัสบดีที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2557

นายอำเภอท่าบ่อ พบนักเรียนหน้าเสาธง ณ โรงเรียนโพธิเสนวิทยา เพื่อพบปะและมอบแนวคิด โดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและรณรงค์ป้องกันยาเสพติดในสถานศึกษา


     เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (6 มี.ค. 57) ที่ลานหน้าเสาธง โรงเรียนโพธิเสนวิทยา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ร่วมกิจกรรมเชิญธงชาติขึ้นสู่ยอดเสา พร้อมร้องเพลงชาติและสวดมนต์ ร่วมกับคณะผู้บริหารสถานศึกษา ครูและนักเรียน ของโรงเรียนโพธิเสนวิทยา ขึ้นกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาหนองคาย เขต 1 ซึ่งเป็นกิจกรรมตามโครงการ ผู้ว่าราชการจังหวัด/ผู้บริหารระดับจังหวัด/อำเภอ/หัวหน้าส่วนราชการ พบนักเรียน-นักศึกษา
     นอกจากจะร่วมกิจกรรมหน้าเสาธงกับนักเรียนแล้ว นายอำเภอท่าบ่อยังได้พบปะพูดคุย พร้อมมอบแนวคิดโดยเฉพาะปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง รวมทั้งนโยบายด้านต่างๆ แก่นักเรียน ให้มีส่วนร่วมรับรู้และส่งผลให้ประสบผลสำเร็จในด้านการศึกษา การดำเนินชีวิต และสร้างสรรค์สังคมที่ดี ให้มีกำลังใจในการศึกษาเล่าเรียน และรณรงค์ไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด ป้องกันยาเสพติดและสิ่งอบายมุขในสถานศึกษา และร่วมดำเนินการตามนโยบาย 5 ร. ( ร. รักสะอาด , ร. รักสุขภาพ , ร.รักสิ่งแวดล้อม , ร.รักษาวินัย และ ร.รักสามัคคี) ของจังหวัดหนองคาย โดยโรงเรียนโพธิเสนวิทยา ในทุกๆ วันจันทร์ วันอังคาร และวันพฤหัสบดี คณะครูจะให้โอวาทและนำนักเรียนทุกช่วงชั้นฝึกสมาธิเดินน้ำ เพื่อให้จิตสงบและเกิดปัญญาแก่เด็กนักเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น