วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

กศน.อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย เดินขบวนรณรงค์เลือกตั้ง ส.ว. 57 และรณรงค์ความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน นี้

     เวลา 09.30 น. วันนี้ (28 มี.ค.57) ที่บริเวณลานโพธิ์ อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ได้จัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว. เป็นการทั่วไป พ.ศ. 2557 ซึ่งสำนักงานการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ได้มอบหมายให้สถานศึกษาในสังกัดทั่วประเทศ นำนักศึกษา กศน. เดินรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา โดยพร้อมเพียงกันทั่วประเทศในวันที่ 28 มี.ค. 57 เพื่อเป็นการส่งเสริมประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข โดยมีนายสำเริง สำราญรมย์ ปลัดอาวุโส ปฏิบัติราชการแทนนายอำเภอศรีเชียงใหม่ เป็นประธาน พร้อมด้วยนางประเยาว์ ชัยวงศา ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ นักศึกษา กศน. ในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย รวม 120 คนเข้าร่วม
     นางประเยาว์ ชัยวงศา ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอศรีเชียงใหม่ กล่าวว่า สำนักงาน กศน.อำเภอศรีชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จึงได้จัดกิจกรรมรณรงค์ให้ประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. เป็นการทั่วไป ในวันอาทิตย์ที่ 30 มีนาคม 2557 นี้ ในหน่วยเลือกตั้งใกล้บ้าน ตั้งแต่เวลา 08.00-15.00 น. และในโอกาสนี้ จึงได้ให้นักศึกษา กศน. ร่วมกันเดินรณรงค์ด้านความปลอดภัยในการใช้รถ ใช้ถนน เพื่อลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2557 ภายใต้ชื่อ “ร่วมสร้างวัฒนธรรมปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ” ระหว่างวันที่ 11-13 เมษายน นี้ จึงขอให้ประชาชนทุกท่าน ได้เพิ่มความระมัดระวังในการเดินทางสัญจรไปมา เมาไม่ขับ ปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด จะทำให้เรามีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินได้อย่างแน่นอน
    สำหรับเส้นทางขบวนเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนออกมา ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง สว. และรณรงค์ด้านความปลอกภัย ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 57 เริ่มจากลานโพธิ์ ภายในบริเวณที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ ผ่านไปตามถนนสายสำคัญรอบเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ แล้ววกกลับมาสิ้นสุดที่บริเวณลานโพธิ์ เช่นเดิม.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น