วันพฤหัสบดีที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกิดเหตุไฟไหม้ตลาดเก่าแก่กลางนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวง สปป.ลาว เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ส่งผลให้เพลิงไหม้วอดไป 200 คูหา คนแตกตื่นหนีตายอลหม่าน เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก แต่ยังไม่มีรายงานคนเสียชีวิต


     เมื่อช่วงกลางดึก ของวันที่ 26 มี.ค.57 ที่ผ่านมา ชาวบ้านใน อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งตั้งอยู่ตรงข้ามกับนครหลวงเวียงจันทน์ เมืองหลวงของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้เห็นกลุ่มควันไฟและเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นที่ฝั่ง สปป.ลาว ได้ตรวจสอบทราบว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่ตลาดทุ่งขันคำ ใกล้กับสนามกีฬาเจ้าอนุวง เมืองจันทบุรี กลางนครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว ซึ่งเป็นย่านการค้าสำคัญของเวียงจันทน์ โดยกลุ่มควันไฟและเปลวไฟดำทะมึนพวยพุ่งขึ้น ทำให้ชาวบ้านที่ อ.ศรีเชียงใหม่ จ.หนองคาย ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามสามารถมองเห็นได้ และได้ยินเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ รวมถึงเสียงรถดับเพลิง และเสียงคนร้องอย่างตื่นตระหนกตามริมแม่น้ำโขงฝั่งประเทศลาว พร้อมกับสัญญาณเสียงดังลั่นเมืองและรถราวิ่งกันขวักไขว่ที่ฝั่ง สปป.ลาว

     ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้เร่งระดมกำลังดับเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังบริเวณข้างเคียง โดยเพลิงไหม้ตั้งแต่เวลา 20.00 น. จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืน จึงสกัดเพลิงไว้ได้บางส่วน ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงผู้บาดเจ็บจำนวนมากส่งโรงพยาบาลที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิต


     สำหรับเหตุดังกล่าว ทำให้อาคารห้องแถวทั้ง 200 คูหา ถูกเพลิงไหม้เสียหายทั้งหมด ขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินได้ ส่วนสาเหตุยังไม่ทราบแน่ชัด สำหรับตลาดทุ่งขันคำเป็นตลาดเก่าแก่ที่มีอายุ 20- 30 ปี อาคารทั้งหมดเป็นอาคารไม้ชั้นเดียวประมาณ 200 คูหา ซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี โดยจะขายสินค้าทุกชนิดตั้งแต่เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอาง เครื่องบูชา เครื่องบวช เครื่องกฐิน ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารสด ตลอดจนเครื่องใช้ในครัวเรือน รวมถึงร้านทองอีกด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น