วันจันทร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ จัดกิจกรรมวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เล็งเห็นประโยชน์และความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.)

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (10 มี.ค. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานอ่านสารของอธิบดีกรมการปกครอง และสารปลัดกระทรวงมหาดไทย เนื่องในวันวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2557 พร้อมกับบรรยายบทบาทและความสำคัญของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) รวมทั้งแจ้งนโยบายและแนวทางการขับเคลื่อนการดำเนินงาน ของคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำปี 2557
     สำหรับคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ถือกำเนิดขึ้นครั้งแรกเมื่อวันที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2486 กระทรวงมหาดไทยจึงกำหนดให้วันที่ 9 มีนาคม ของทุกปี เป็นวันคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) เพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ว่าคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) เป็นบุคคลสำคัญของชาติ ที่มุ่งมั่น ทุ่มเท เสียสละ ทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน จนสามารถสร้างความเข้มแข็งให้เกิดแก่หมู่บ้านได้เป็นจำนวนมาก
     ทั้งนี้ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ เล็งเห็นประโยชน์และความสำคัญ และเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงผลงานของ กม. ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ของอำเภอท่าบ่อ จึงได้ร่วมกันจัดนิทรรศการแสดงผลงาน กม. ของแต่ละตำบลที่มีผลงานโดดเด่นและได้รับรางวัล ในการส่งผลงานเข้าประกวดในระดับอำเภอและจังหวัด จำนวน 10 หมู่บ้าน จาก 10 ตำบล พร้อมมอบใบเกียรติบัตรให้กับหมู่บ้านที่มีผลงานปฏิบัติงานดีเด่น และเปิดแพรป้ายโรงเรียนคณะกรรมการหมู่บ้าน (กม.) ประจำอำเภอท่าบ่อ อีกด้วย.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น