วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

ดีเอสไอ ร่วมกับฝ่ายปกครองและเจ้าหน้าที่ตำรวจ จับเลื่อยยนต์และชิ้นส่วนอะไหล่หนีภาษี ที่ลักลอบนำเข้ามูลค่ากว่า 3 ล้านบาท

     วันนี้ (9 มี.ค. 57) นายอโนทัย ธรรมกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ,นายภาสกร เจนประวิทย์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ภาค 4, พล.ต.ต.ชัยญัติ สายถิ่น ผู้บังคับการตำรวจภูธรหนองคาย พร้อมด้อยเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันแถลงการณ์จับกุม นายธวัชชัย มณีทร อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 106 หมู่ 9 ต.หาดคำ อ.เมืองหนองคาย พร้อมรถตู้โตโยต้า สีฟ้า ทะเบียน นข 2537 หนองคาย ซึ่งบรรทุกสินค้าลักลอบหนีภาษีนำเข้ามาจาก สปป.ลาว จับได้ที่เลขที่ 140 ม.4 ชุมชนดอนแดง ต.มีชัย อ.เมืองหนองคาย ซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ โดยพบว่ารถตู้คันดังกล่าวถูกดัดแปลง ถอดเบาะโดยสารออกหมดไว้เพื่อบรรทุกสินค้า
     การแถลงผลการจับกุมครั้งนี้ เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา (8 มี.ค. 57) เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ สืบทราบว่ามีการลักลอบนำเข้าสินค้าหนีภาษี ผ่านทางด่านสะพานมิตรภาพไทย-ลาว เป็นประจำ  ดีเอศไอ จึงได้ติดตามจนสามารถจับกุมได้
     จากการตรวจสอบสินค้า พบ เลื่อยยนต์ 94 ตัว, บาร์เลื่อยยนต์ 200 ชิ้น, ฝาครอบอะไหล่เลื่อย 80 ชิ้น, โซ่ยนต์ 50 เส้น, อะไหล่ส่วนประกอบฝาครอบ 100 ตัว, ข้อเหวี่ยง 100 อัน, กระบอกสูบ 27 อัน, อะไหล่เครื่องตัดหญ้า 100 อัน, ไฟสปอร์ตไลท์ 80 ตัว และเสื้อผ้าจำนวน 575 ตัว ทั้งหมดมีมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท
     ซึ่งผู้ต้องหารายนี้เปิดเผยกับเจ้าหน้าที่ ว่ามีชายหญิงชาวหนองคาย ว่าจ้างให้ตนขับรถตู้ ไปรับสินค้าที่ตลาดจีนในนครหลวงเวียงจันทน์ ได้ค่าจ้างครั้งละ 1,000 บาท ทำมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ขยายผลติดตามเจ้าของ เพื่อนำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เนื่องจากส่งผลกระทบต่อระบบเศรษฐกิจของไทยเป็นอย่างมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น