วันเสาร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2557

เกิดพายุฤดูร้อน ลมกระโชกแรง พัดเอาหลังคาบ้านปลิวว่อนไปติดบนต้นไม้สูง ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่

     ที่บ้านแสนสุข หมู่ 3 ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย บ้านเรือนราษฎรถูกลมพายุพัดทำให้ได้รับความเสียหายหลังคาบ้านถูกลมพัดหลุดออกทั้งแผง และไปตกห่างตัวบ้านและไปติดบนต้นไม้ได้รับความเสียหาย  นายสุรสิทธิ์ ดอนเกิด ส.อบต.บ้านว่าน กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19 น. วันที่ 19 มี.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ตนนั่งกินข้าวเย็นอยู่บ้านเพื่อน ก็เกิดมีลมพายุหมุนพัดมาจากท้ายหมู่บ้านทางทิศตะวันตก ด้วยความแรงและความเร็วพัดเข้าหลังคาบ้านและฉางข้าวหลุดออกไปทั้งแถบ และมีฝนตกลงมาเล็กน้อย ส่วนลมพัดอยู่นานประมาณ 45นาที จึงสงบ โชคดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
     ในการเกิดพายุฤดูร้องครั้งนี้ ยังทำให้ต้นมะขามอยู่ริมถนนสาย อ.ท่าบ่อ อ.บ้าผือ จ.อุดรธานี ล้มทับเส้นทางจราจร เจ้าหน้าที่ได้เร่งตัดกิ่งไม้ออก นอกจากนี้ยังมีก่อไผ่ถูกแรงลมพัดล้มทับสายไฟฟ้า จนทำให้สายไฟฟ้าหักล้ม 2 ต้น
     ขณะที่ห้องเก็บของที่ติดกับกุฏิเจ้าอาวาสวัดแก้วพิจิตร ในเขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ ถูกต้นมะพร้าวล้มทับ ทำให้หลังคาห้องเก็บของได้รับความเสียหาย รวมทั้งฝ้าเพดาน พระลูกวัดต้องนำผ้าเต็นท์มาคลุมลังคาเพื่อป้องกันฝนชั่วคราว รวมไปถึงหลังคาศาลาบำเพ็ญกุศลหลังเก่า ก็ถูกกิ่งไม้ของต้นยางนาอายุกว่า 30 ปี หักลงมาทับหลังคาเสียหายเช่นกัน และยังมีเศษกิ่งไม้ ใบไม้ ตกเกลื่อนไปทั่วบริเวณวัด ส่วนความเสียหายอยู่ในระหว่างการสำรวจของเจ้าหน้าที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือต่อไป.


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น