วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำสื่อมวลชนศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริและศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย

     นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย นำสื่อมวลชนและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน(อป.มช.) จังหวัดหนองคาย ศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริและศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ได้แก่ โครงการพัฒนาพื้นที่ลุ่มน้ำทอน อันเนื่องมาจากพระราชดำริ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ที่บ้านห้วยไฮ หมู่ที่ 10 ต.พระพุทธบาท อ.ศรีเชียงใหม่, โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช อันเนื่องมาจากพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี บ้านนาบอน ต.นางิ้ว อ.สังคม และศึกษาดูงานการเลี้ยงไก่ไข่โร๊ดไทยแบบปล่อยอิสระ โดยใช้วัตถุดิบท้องถิ่น สำหรับเกษตรกรรายย่อย ที่สำนักงานปศุสัตว์ อำเภอศรีเชียงใหม่
     นายสาโรจน์ เราวิลัย ประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย กล่าวว่า จากการที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และพระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ทรงมีปณิธานที่จะบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้แก่พสกนิกรของพระองค์ และมีพระราชกรณียกิจนานัปการ ส่งผลให้ราษฎรมีความสุขโดยทั่วหน้ากัน จึงเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งที่พสกนิกรชาวไทยจะน้อมสำนึกและตระหนักในพระมหากรุณาธิคุณแห่งพระมหากษัตริย์ไทย นับตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน รวมถึงพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์

     สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดหนองคาย จึงได้จัดกิจกรรมนำสื่อมวลชนและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน(อป.มช.) จังหวัดหนองคาย ไปศึกษาดูงานโครงการตามพระราชดำริและศูนย์เรียนรู้ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อการมีส่วนร่วมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ พระบรมวงศานุวงศ์ และนำไปขยายผลประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และนำไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์ต่อการดำรงชีวิตประจำวัน ซึ่งจะนำไปสู่การมีคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไป โดยไปศึกษาดูงานเป็นเวลา 2 วัน 1 คืน มีสื่อมวลชนและอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชน(อป.มช.) จังหวัดหนองคาย จำนวน 30 คนร่วมโครงการฯ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น