วันเสาร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2557

รายการเวทีประชาคมเพื่อชุมชนเข้มแข็ง จากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) ลงพื้นที่บันทึกเทปรายการตอน เมืองเกษตรสีเขียว ที่บ้านหงษ์ทอง ตำบลกองนาง อำเภอท่าบ่อ

     ที่ ศูนย์เรียนรู้ชุมชน บ้านหงษ์ทอง หมู่ที่ 5 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ทีมงานบันทึกเทปโทรทัศน์ จากรายการเวทีประชาคมเพื่อชุมชนเข้มแข็ง ของสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) ลงพื้นที่มาทำการบันทึกเทปตอนเมืองเกษตรสีเขียว ที่บ้านหงส์ทอง หมู่ที่ 5 โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ นายปรีชา เชาว์ตระกูล เกษตรจังหวัดหนองคาย นายชัยบัญชา ศรีมงคล นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลกองนาง และพี่น้องเกษตรกรชาวบ้านหงษ์ทอง ร่วมรายการ
     ทั้งนี้รายการเวทีประชาคมเพื่อชุมชนเข้มแข็ง จากสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (ช่อง 11) มีความสนใจโครงการเมืองเกษตรสีเขียวที่จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดนำร่องเพื่อให้ประเทศไทยเป็นแหล่งผลิตอาหารที่ปลอดภัย รองรับการก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซี่ยนในปี 2558 ผ่านรายการเวทีประชาคมเพื่อชุมชนเข้มแข็ง โดยสำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย ได้คัดเลือกเกษตรสีเขียวที่บ้านหงษ์ทอง หมู่ที่ 5 ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ เป็นสถานที่บันทึกเทปรายการ เนื่องจากเป็นพื้นที่เหมาะสมในการพัฒนาพื้นที่เกษตรให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับวัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่น เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดี ประชาชนมีความปลอดภัยด้านอาหารและเป็นฐานสร้างรายได้ที่สำคัญด้วยการขับเคลื่อนทุกภาคส่วน ซึ่งรายการเวทีประชาคมเพื่อชุมชนเข้มแข็ง ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย หรือช่อง 11 ทุกวันพุธ พฤหัสบดี และศุกร์ เวลาบ่าย 2 โมง.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น