วันศุกร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2557

รอง ผบก.กต.4 จต. พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจราชการที่ สภ.ท่าบ่อ เป็นการตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายระดับสถานีตำรวจ ของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ

     วันนี้ (14 มี.ค. 57) พ.ต.อ.รัชพล  แก้วเกตุ รอง ผบก.กต.4 จต. พร้อมคณะ ได้เดินทางมาตรวจราชการที่ สภ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นการตรวจติดตามการขับเคลื่อนนโยบายระดับสถานีตำรวจ ของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ประจำปีงบประมาณ 2557 โดยมี พ.ต.อ.สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ และข้าราชการตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ให้การต้อนรับอย่างพร้อมเพรียง
     จากนั้น ได้จัดการประชุมย่อยขึ้น ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันยาเสพติด สภ.ท่าบ่อ บนชั้น 2 ของอาคารปฏิบัติการชั้วคราว เพื่อให้เป็นไปตามแนวทางการขับเคลื่อนนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ระดับสถานีตำรวจ ของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติ ที่ครอบคลุมถึง 5 ข้อ ประกอบด้วย 1.การปกป้องเทิดทูนและพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข,  2.ป้องกันปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้นทั้งผู้ผลิต ผู้ค้า ผู้จำหน่ายรายใหญ่และรายย่อยในชุมชน ตลอดจนนำมาตรการยึดทรัพย์มาใช้กับผู้เกี่ยวข้องทุกราย โดยยึดหลักกฎหมายและหลักนิติธรรม,  3.ควบคุมและลดความรุนแรงของอาชญากรรมให้ประชาชนเกิดความมั่นใจต่อการปฏิบัติงานของตำรวจ โดยการจัดระเบียบสังคมและควบคุมอบายมุขผิดกฎหมายในพื้นที่,  4.ให้ความสำคัญกับการพัฒนาสถานีตำรวจเพื่อมีความพร้อมในการให้บริการและเป็นที่พึ่งของประชาชนได้อย่างแท้จริง,  5.การปฏิบัติงานของตำรวจให้ยึดประชาชนเป็นศูนย์กลางและส่งเสริมให้ประชาชนในชุมชนและท้องถิ่น มีความรู้สึกเป็นเจ้าของและมีส่วนร่วมในทุกมิติ.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น