วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

อำเภอท่าบ่อ ปล่อยขบวนชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ “ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” ป้องกันแก้ไขปัญหายาเสพติดและอาชญากรรมในพื้นที่เสี่ยง ตามนโยบายเร่งด่วนของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ


     เมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 12 มี.ค. 57 ที่ลานเอนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานปล่อยขบวนชุดปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ “ลดอบายมุข สร้างสุขให้สังคม” โดยมี เจ้าหน้าท่ีฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ อส. เจ้าหน้าที่สาธารณะสุข วัฒนะธรรมอำเภอ กำนันตำบลทั้ง 10 ตำบล กว่า 100 คน ร่วมกันปฏิบัติการจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการ และปล่อยแถวขบวนจัดระเบียบสังคม เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดและลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่เสี่ยง ตามนโยบายเร่งด่วนของศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ
     นายอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ตามที่ศูนย์อำนวยการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้ปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด ปี 2557 ในแผนการสร้างภูมิคุ้มกันและป้องกันยาเสพติด ซึ่งกำหนดเป่าหมายเด็กและเยาวชนก่อนวัยเสี่ยง เยาวชนนอกสถานศึกษาและในสถานศึกษา นับจากนี้ไป กำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะเริ่มเข้าทำการตรวจเข้มสถานบริการทุกแห่ง โดยเฉพาะร้านเกมอินเตอร์เน็ต ซึ่งกลายสภาพเป็นแหล่งมั่วสุมมากที่สุด มีการเปิดเกินเวลาและปล่อยให้เด็กไปเล่นเกมที่มีความรุนแรงทางอารมณ์ จนทำให้เกิดปัญหาอาชญากรรม รวมไปถึงสถานบันเทิง สถานบริการที่ฝ่าฝืนระเบียบกฎหมาย หอพักที่มีการมั่วสุมของเยาวชน แหล่งมั่วสุมเล่นการพนัน และพื้นที่สาธารณะที่ขาดการดูแล จนกลายเป็นสถานที่มั่วสุม โดยจะต้องดำเนินการควบคุมพื้นที่และปัจจัยเสี่ยงเหล่านั้น ไม่ให้เป็นพื้นที่ปัจจัยเสี่ยงในการส่งเสริมแพร่ระบาดของยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมต่อไป. 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น