วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คณะทำงานขับเคลื่อนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย จัดประชุมประชาคม Re-x-Ray และจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ บ้านกองนาง ต.กองนาง

     เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 57 ที่ศาลาการเปรียญวัดสุคนธราราม ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่คณะทำงานขับเคลื่อนปฏิบัติการพลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติดอำเภอท่าบ่อ นำโดย นายขจรศักดิ์ พรมเทศ เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ, พ.ต.ท. นพดล ผลพัฒนา สวป.สภ.ท่าบ่อ ได้จัดประชุมประชาคม Re-x-Ray และจัดระเบียบสังคม ในพื้นที่ บ้านกองนาง หมู่ที่ 2 และหมู่ที่ 10 เพื่อค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เพื่อนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาระบบสมัคร เพื่อรณรงค์กระตุ้นจิตสำนึกแก่พลังสังคมอย่างต่อเนื่อง
     ทั้งนี้ กระทรวงมหาดไทย ได้กำหนดให้มี “Re-X-Ray ค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติด เพื่อนำเข้ากระบวนการบำบัดรักษาระบบสมัครใจ”  โดยขอให้ทุกจังหวัด/อำเภอ จัดให้มีการประชุมประชาคมค้นหาผู้เสพ/ผู้ติดยาเสพติดในหมู่บ้าน/ชุมชน พร้อมกันทั่วประเทศ ตามความเหมาะสมของแต่ละพื้นที่ เพื่อจูงใจให้ผู้เกี่ยวข้องกับยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาในระบบสมัครใจ โดยมีการให้ความรู้ในเรื่องโทษของยาเสพติดชนิดต่างๆ ซึ่งมีชาวบ้านสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น