วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี ร่วมกับอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จัดรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 24 ก.พ. 57  ที่บริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี ร่วมกับอำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย จัดกิจกรรม “วันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า” โดยมี นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิด
     นายสว่าง เฟื่องกระแสร์ ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี กล่าวว่า สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีได้มีมติ เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2543 กำหนดให้วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า เพื่อเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกของประชาชนในการป้องกันไฟป่า เนื่องจากในฤดูแล้งของทุกๆ ปี มักจะเกิดไฟป่าขึ้นเป็นประจำ ซึ่งไฟป่าที่เกิดมีความเสียหายต่อชีวิต ทรัพยากรป่าไม้ สิ่งแวดล้อม ทั้งทางตรงและทางอ้อม
     สำนักงานบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 10 อุดรธานี ที่รับผิดชอบพื้นที่ 6 จังหวัด ประกอบด้วย หนองคาย , บึงกาฬ , อุดรฯ , สกลนคร , หนองบัวลำภู และนครพนม จึงได้จัดให้มีการรณรงค์ฯในครั้งนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและเกษตรกรในจังหวัดหนองคาย และจังหวัดใกล้เคียงระมัดระวังและหลีกเลี่ยงการกระทำใดๆ ที่จะก่อให้เกิดไฟป่า
     โดยได้จัดกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การประกวดคำขวัญ , การแข่งขันประกวดวาดภาพ , การเดินรณรงค์ป้องกันไฟป่า , การจัดแสดงนิทรรศการ , การประชาสัมพันธ์ป้องกันไฟป่าเคลื่อนที่แบบเคาะประตูบ้าน , การแข่งขันตอบปัญหาด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ สัตว์ป่า และไฟป่า และกิจกรรมสาธิตการแสดงการบริหารประกอบเครื่องมือดับไฟป่า มี นักเรียน-นักศึกษา หน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กลุ่มพลังมวลชน และประชาชนทั่วไป รวมทั้งสิ้นกว่า 1,500 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น