วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

โรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ได้จัดกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ เข้าค่ายลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำปีการศึกษา 2557

      เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 27 ก.พ. 57 ที่สนามกีฬาโรงเรียนท่าบ่อพิทยาคม ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้จัดกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ เข้าค่ายลูกเสือ - เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ ของนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ประจำปีการศึกษา 2557 โดยมี นายยุทธนา พิลาคง ประธานคณะกรรมการสถานศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งภาคกลางวันยังมีกิจกรรมเดินทางไกล บำเพ็ญประโยชน์ การผจญภัยตามฐานต่างๆ และเข้าร่วมกิจกรรมชุมนุมรอบกองไฟ เพื่อเป็นการทดสอบการอยู่ร่วมกันเป็นระบบหมู่ลูกเสือ เพื่อพัฒนาในด้านร่างกาย  จิตใจ และศีลธรรม โดยมี ลูกเสือ – เนตรนารี สามัญรุ่นใหญ่ 3 กอง จำนวน 160 นาย และผู้บังคับบัญชากองลูกเสือ จำนวน 24 นาย ให้การต้อนรับ
     สำหรับการชุมนุมรอบกองไฟ เป็นกิจกรรมพิเศษอย่างหนึ่งของลูกเสือ ซึ่ง ลอร์ดเบเดน โพเอลล์ ได้เป็นผู้ริเริ่มนำมาใช้ในการนำเด็ก ซึ่งอาจเรียกว่าเป็นลูกเสือรุ่นแรกของโลก ไปอยู่ค่ายพักแรมที่เกาะบราวน์ซี  ประเทศอังกฤษ ในปี พ.ศ. 2450 กล่าวได้ว่าเป็นบทเรียนหรือวิธีการฝึกอบรมลูกเสืออย่างหนึ่ง เพื่อเป็นการฝึกอบรมในตอนกลางคืน เพื่อให้ลูกเสือได้ร้องเพลงร่วมกัน หรือแสดงกิริยาอาการอย่างเดียวกัน เป็นการปลุกใจหรือเปลี่ยนอารมณ์ให้เกิดความสนุกสนานเบิกบานใจ เพื่อให้ลูกเสือแต่ละหมู่ได้มีโอกาสออกมาแสดงรอบกองไฟ เป็นการส่งเสริมความสามัคคีของหมู่กับลูกเสือแต่ละคนในหมู่ รู้จักทำงานร่วมกับผู้อื่น และกล้าแสดงออกในที่ประชุมกองไฟ.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น