วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานประชุมวางแผนเพื่อจัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานีศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( 1 ไร่ แก้จน) ของโรงเรียนหนองนางพิทยาคม

     เมื่อเวลา 13.30 น. วันนี้ (26 ก.พ. 57)  ที่ห้องประชุมโรงเรียนหนองนางพิทยาคม ต.หนองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานประชุมหัวหน้าส่วนราชการประจำอำเภอ ผู้นำหมู่บ้าน/ชุมชน ครู อาจารย์ของโรงเรียนหนองนางพิทยาคม เพื่อวางแผนจัดทำโครงการส่งเสริมและพัฒนาสถานีศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ( 1 ไร่ แก้จน) ภายในบริเวณโรงเรียนหนองนางพิทยาคม ทั้งนี้เพื่อให้เป็นสถานที่ทำการศึกษา ค้นคว้า แสวงหาแนวทางและวิธีการพัฒนาด้านต่างๆ ให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมที่แตกต่างกัน และเป็นสถานที่ให้นักเรียนเกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์จริง นำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้ ตามแนวพระราชดำริของหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เป็นสถานศึกษาในการปรับปรุงชีวิตความเป็นอยู่และรายได้ของประชาชน ให้มีคุณภาพที่ดีขึ้นสู่ชุมชนเข้มแข็งและยั่งยืน
     ซึ่งในที่ประชุม ได้มีการเสนอโครงการเพื่อขออนุมัติและจัดหาสถานที่จัดทำโครงการ พร้อมทั้งวางแผนเพื่อจัดทำกิจกรรมของโครงการ ซึ่งได้วางแผนดำเนินงานจัดทำสถานีศูนย์เรียนรู้ต่างๆ 10 สถานี ประกอบด้วย สถานีผักสวนครัว, สถานีเรือนเพาะเห็ด, สถานีสวนปาล์ม, สถานีสวนสมุนไพร, สถานีการปลูกมะนาวในท่อซีเมนต์, สถานีการเลี้ยงไก่, สถานีการเลี้ยงสุกร, สถานีการเลี้ยงปลา กบ ปลาไหล, สถานีปุ๋ยหมักชีวภาพ และสถานีคนเอาถ่าน ซึ่งจะมีการติดตามการดำเนินงาน ประเมินผลและรายงานผลโครงการฯ โดยเน้นความสำคัญให้เด็กนักเรียนเป็นตัวขับเคลื่อนหลักภายในศูนย์การเรียนรู้ ตลอดจนผู้ปกครองเข้าร่วมสนับสนุนและส่งเสริมในรูปแบบของการทำงานร่วมกัน. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น