วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอท่าบ่อ จัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำความสุข เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมศิลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ของนักศึกษาและประชาชน ให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข


      เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (11 ก.พ. 56) ที่ศาลาการเปรียญวัดสร้อยพร้าว ต.บ้านว่าน อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำความสุข ของศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอท่าบ่อ จัดขึ้น เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมศิลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ของนักศึกษาและประชาชน ให้อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข อีกทั้งเป็นการเสริมสร้างให้นักศึกษา กศน. มีโอกาสศึกษาและปฏิบัติธรรมด้วยตัวเอง มีค่านิยม ทัศนคติและพฤติกรรมที่ถูกต้อง พร้อมที่จะดำเนินชีวิตที่ดีงาม เคารพในสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เกิดความสามัคคีในหมู่คณะ อันจะนำไปสู่การปฏิบัติงานที่มีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความเป็นสิริมงคลแก่ผู้เข้ารับการอบรมด้วย
     นางจามรี ภูเมฆ ผอ. กศน. อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า การจัดโครงการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมนำความสุขในครั้งนี้ เพื่อให้นักศึกษา กศน. สามารถนำหลักธรรมคำสั่งสอนมาใช้ในการทำงานและในชีวิตประจำวันให้ถูกทำนองครองธรรม รวมทั้งปฏิบัติหน้าที่ของตนได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีทัศนคติที่ดี คิดดี พูดดี ทำดี อันจะก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่นักศึกษา นำไปสู่ความสงบร่มเย็นของสังคม และสมารถนำความรู้ที่ได้รับไปเผยแพร่แก่คนในชุมชนต่อไป โดยมีผู้เข้าร่วมโครงการฯ เป็นนักศึกษา กศน.ตำบล จาก 3 ตำบล คือ ตำบลบ้านว่าน, ตำบลโคกคอน และตำบลนาข่า จำนวน 100 คน.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น