วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานพัฒนาชุมชน อ.ท่าบ่อ ประชุมโครงการพัฒนาและขยายผลศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และแนวทางการปฏิบัติแก่ผู้นำและแกนนำในหมู่บ้าน

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (17 ก.พ. 57) ที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายพิเชฐ สุวรรณประภา พัฒนาการชุมชนอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดประชุมโครงการพัฒนาและขยายผลศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน ทั้งนี้เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ และแนวทางการปฏิบัติแก่ผู้นำและแกนนำในหมู่บ้าน และเพื่อสร้างและพัฒนาขีดความสามารถของการดำเนินงานขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้กองทุนแม่ของแผ่นดิน ระดับอำเภอและระดับตำบล
     โดยเน้นให้คณะกรรมการฯ ได้ดำเนินการขับเคลื่อนกิจกรรมการป้องกันและแก้ไขยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กองทุนแม่ของแผ่นดิน เพื่อใช้แนวทางกองทุนแม่ของแผ่นดิน ลดสถานการณ์ปัญหายาเสพติด สร้างความเข้มแข็งพลังแผ่นดิน สร้างความยั่งยืนให้กับชุมชน หมู่บ้าน โดยทำความเข้าใจครัวเรือนในหมู่บ้าน และทบทวนสถานการณ์ ในชุมชนหมู่บ้าน ว่ายังมีการแพร่ระบาดของยาเสพติดหรือไม่ กระตุ้นให้ชุมชนเกิดความตื่นตัวที่จะแก้ไข โดยน้อมนำเอาพระแสพระราชดำรัสของพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาท มากำหนดเป็นภารกิจที่จะต้องสร้างความเข้าใจกับคนในหมู่บ้าน ชุมชน ถึงแนวทางการดำเนินงานกองทุนแม่ และเข้าร่วมเป็นสมาชิกด้วยความสมัครใจ และขยายสมาชิกกองทุนแม่ของแผ่นดินในหมู่บ้านให้ครอบคลุมครัวเรือนให้มากที่สุด เพื่อเป็นการรวมกลุ่ม รวมพลังต่อต้านยาเสพติดในระดับชุมชน หมู่บ้านต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น