วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย หนองคาย จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและสื่อมวลชน ในโอกาสที่ได้รับรางวัลไทยหัวใจสิงห์ ประจำปี 2557 ของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี จำกัด

     เมื่อเร็วนี้ ที่บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย ได้จัดงานเลี้ยงขอบคุณผู้ให้การสนับสนุนและสื่อมวลชนในพื้นที่จังหวัดหนองคาย ภายใต้บรรยากาศที่เป็นธรรมชาติของบ้านทุ่งศิลป์ เพื่อเป็นการขอบคุณผู้เข้าร่วมงานที่ได้สนับสนุนกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับทางด้านศิลปะของครูแดง จนได้รับรางวัลอันดับ 1 คนไทยหัวใจสิงห์ ประจำปี 2557 ของบริษัทบุญรอดบริวเวอรี จำกัด ในวาระครบรอบ 80 ปี ซึ่งผู้ร่วมงานที่เดินทางมาเป็นบุคลสำคัญที่มีส่วนในการร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จของครูแดง เช่น นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ, นายแพทย์วัฒนา พารีสี ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ, ครูเบิ้ม นายไพบูลย์ ธรรมเรืองฤทธิ์ ประธานชมรมบ้านเติมศิลป์ กทม. (น้องชายของครูแดง) รวมถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ ครอบครัว สื่อมวลชนแต่ละสังกัด ร่วมแสดงความยินดีในบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความสนุกสนานชื่นมื่น
     สำหรับนายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้ทำการริเริ่มสอนศิลปะให้บุตรหลานเจ้าหน้าที่ ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ตั้งแต่ปี 2537 โดยใช้งบประมาณส่วนตัวมาจัดซื้ออุปกรณ์ในการสอน ซึ่งก่อนจัดตั้งชมรมบ้านทุ่งศิลป์ ครูแดงได้ตระเวนสอนศิลปะตามโรงเรียนในชนบท ศูนย์สงเคราะห์เด็ก สถานพินิจ ผู้ต้องขัง รวมถึงผู้สูงอายุและสามเณร ทั้งใน จ.หนองคายและจังหวัดต่างๆ ซึ่งได้จัดทำโครงการต่างๆ กว่า 10 โครงการ มีลูกศิษย์กว่าหมื่นคน

     รางวัลที่ลูกศิษย์ได้รับมีทั้งระดับชาติ ระดับนานาชาติและระดับโลก มากกว่า 3,000 รางวัล เด็กในชมรมยังได้นำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทยมากมายหลายคน ส่วนครูแดงได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น คนดีศรีหนองคาย, คนดีแทนคุณแผ่นดิน, เมืองไทยเมืองคนดี และล่าสุดคือรางวัล “คนไทยหัวใจสิงห์”  และสิ่งที่ทำให้ครูแดง มีความภาคภูมิใจและเป็นที่เชิดชูเกียรติ ก็คือ ได้รับโล่พระราชทาน จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2548.    

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น