วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จังหวัดหนองคาย จัดประกวดขบวนแห่มะเขือเทศและผลิตผลทางการเกษตร ในงานวันมะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2557

     เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (11 ก.พ. 57) ที่อำเภอศรีเชียงใหม่ จังหวัดหนองคาย  ได้มีการจัดงาน “วันมะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2557”  ซึ่งเป็นการหวนกลับมาจัดอีกครั้ง หลังจากว่างเว้นการจัดงานไปเมื่อปี 2556 ที่ผ่านมา โดยขบวนแห่รถมะเขือเทศยังจัดได้ยิ่งใหญ่เหมือนดังเช่นที่ผ่านๆมา เริ่มจากขบวนแห่ของเทศบาลตำบลศรีเชียงใหม่ และของ อบต. ในพื้นที่อำเภอศรีเชียงใหม่ เคลื่อนขบวนออกจากจุดปล่อยมายังบริเวณสนามหน้าที่ว่าการอำเภอศรีเชียงใหม่ รวมระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งแต่ละขบวนมีการแสดงฟ้อนรำที่จัดเตรียมมาอย่างสวยงาม มีขบวนรถบุปผชาติ ขบวนรถมะเขือเทศที่ตกแต่งจากผลผลิตทางการเกษตร มีพญานาคจำลองที่บ่งบอกถึงสัญลักษณ์ของชาวจังหวัดหนองคาย มาตกแต่งอย่างโดดเด่นและสวยงาม มีการนำเสนอวิถีชีวิตของชาวอำเภอศรีฯสอดแทรกเข้าไปในขบวน สร้างความประทับใจให้ประชาชนที่มาร่วมชมขบวนแห่อย่างมาก โดยมีนายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในพิธีเปิดงาน
     ซึ่งนอกจากจะมีขบวนแห่มะเขือเทศแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือการแข่งขันส้มตำลีลา โดยมีทั้งสาวแท้ สาวเทียม และประชาชนทั่วไปตบเท้าโชว์ลีลากันสุดฤทธิ์ ซึ่งเป็นตัวแทนจากสถาบันเกษตรกรและวิสาหกิจชุมชนในอำเภอศรีเชียงใหม่ส่งประกวด ทางคณะกรรมการได้กำหนดกติกาการแข่งขันตำส้มตำลีลาและรสชาติ ไว้คือจะตัดสินที่การแต่งกายและมีลีลาการตำส้มตำประกอบเพลงในเวลาที่กำหนด และทีมใดตำส้มตำมีรสชาติอร่อยที่สุด ลีลาดีที่สุดและชนะใจกรรมการ จะเป็นผู้ชนะในรายการนี้ ทำให้ผู้เข้าแข่งขันต่างโชว์ลีลาการตำส้มตำกันอย่างถึงพริกถึงขิง สร้างความสนุกสนานให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาชมอย่างมาก โดยท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ยังได้เป็นเกียรติเดินชิม พร้อมยังยกนิ้วโป้งชมว่า “แซบทุกทีมที่เข่าร่วมแข่งขัน”
     ทั้งนี้ ยังมีการแข่งขันดื่มน้ำมะเขือเทศ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสีสันให้แก่งานวันมะเขือเทศและผลผลิตทางการเกษตรอำเภอศรีเชียงใหม่ ประจำปี 2557 และยังมีการประกวดผลิตภัณฑ์จากมะเขือเทศและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตรต่างๆ การจัดนิทรรศการของส่วนราชการและเอกชน การจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากกรมการค้าภายในจังหวัดหนองคาย การประกวดร้องเพลงลูกทุ่ง มีการแสดงบนเวทีและการประกวดธิดามะเขือเทศ โดยงานจะจัดไปจนถึงวันที่ 13 ก.พ. 2557 นี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น