วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

หนองคาย - ชายพิการวัย 36 ปี หนาวตายคาบ้านพัก กว่าชาวบ้านจะมาเห็นก็ปาเข้าไปถึง 3 วัน

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (14 ก.พ. 57)  พ.ต.ต. ภูมรัตน รินสีมา สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับแจ้งเหตุว่ามีผู้เสียชีวิต ที่บ้านดอนเขียว หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จึงไปตรวจสอบ พร้อมหน่วยกู้ภัยประจักษ์อำเภอท่าบ่อ
    ถึงที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้ยกพื้นสูง ไม่มีบ้านเลขที่ ตั้งอยู่ริมถนนเขื่อนห้วยโมง บ้านดอนเขียว ภายในห้องพักพบศพนายอำนาจ แสงเสนาะ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39/1 หมู่ 10 บ้านนาช้างน้ำ ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นอนเสียชีวิตอยู่ใต้เตียงนอน มีผ้าห่มทับร่างอีกชั้น และที่แขนด้านซ้ายมีลักษณะพิการแขนรีบ
     สอบถามนายสะอาด สัสดี อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 3 หมู่ 1 ต.ท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กล่าวว่า ตนได้สังเกตเห็นว่าบ้านหลังดังกล่าวได้เปิดไฟมาแล้วประมาณ 3 วัน เพื่อนบ้านได้บอกตนให้ช่วยขึ้นไปปิดไฟ เพราะกลัวไฟฟ้าช็อตทำให้ไฟไหม้ได้ ตนได้เดินเข้าไปภายในตัวบ้าน ก็พบนายอำนาจนอนแน่นิ่งอยู่ภายในห้องพัก ก็เลยเรียกชาวบ้านมาดูพร้อมกับแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ
     ด้านนายสุนันท์ แสงเสนาะ อายุ 64 ปี ซึ่งเป็นพ่อของผู้ตาย ที่อยู่ในอาการโศกเศร้า กล่าวว่า ผู้ตายเป็นลูกชายของตน มีอาชีพช่วยเหลือพ่อทำเครื่องจักสานอยู่ที่บ้านนาช้างน้ำ และเป็นผู้พิการลักษณะแขนซ้ายรีบ ขาด้านซ้ายก็ใส่เหล็กดามไว้เพราะกระดูกหักและป่วยหลายโรค เข้าออกโรงพยาบาลเป็นประจำเพราะสุขภาพไม่แข็งแรง
     ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 ก.พ. 57 ที่ผ่านมา ผู้ตายได้ขอตนกลับมาบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตนก็ได้ห้ามไว้เพราะเป็นห่วงลูกชายเนื่องจากอากาศหนาว แต่ลูกชายไม่ฟังอยากกลับบ้าน ตนก็เลยอนุญาตให้กลับพร้อมให้เงินมาใช้อีก 200 บาท มาทราบอีกทีก็มีชาวบ้านโทรศัพท์บอกว่าลูกชายของตนตายแล้ว คาดว่าคงมาจากโรคประจำตัวและชอบดื่มสุราเป็นประจำ ประกอบกับช่วงนี้อากาศหนาวเย็นลง และผู้ตายนอนกับพื้นไม้จึงอาจจะทำให้หนาวตายได้   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น