วันอังคารที่ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

กงสุลใหญ่เวียดนามประจำขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันกินเต็ด หรือการฉลองปีใหม่ของคนไทยเชื้อสายเวียดนาม ที่อำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย พร้อมก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต


       เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 3 ก.พ. 57 ที่ลานเอนกประสงค์ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายเหงียนหิวดิน กงสุลใหญ่เวียดนามประจำขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานวันกินเต็ด หรือการฉลองปีใหม่ 2014 ของคนไทยเชื้อสายเวียดนามอำเภอท่าบ่อ จัดขึ้น โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ นายประพาส นครภักดี นายกเทศมาตรีเมืองท่าบ่อ นายสมเกียรติ ตระกูลฟาร์มธวัช ที่ปรึกษานายก อบจ. หนองคาย และพี่น้องชาวไทยเชื้อสายเวียดนามร่วมงานราตรีฉลองปีใหม่ 2014 อย่างคึกคัก

     ในการนี้ นายเหงียนหิวดิน กงสุลใหญ่เวียดนามประจำขอนแก่น ได้อวยพรให้ชมรมชาวเวียดนามสามัคคีและเจริญพัฒนายิ่งขึ้น พร้อมทั้งมีกิจกรรมที่มุ่งสู่ปิตุภูมิมากขึ้น อวยพรให้บรรดาเยาวชนชาวเวียดนามเรียนดี เรียนเก่ง เพื่อร่วมแรงร่วมใจพัฒนาประเทศในอนาคต มีส่วนร่วมในการเชื่อมโยงชมรมชาวเวียดนามในไทย ในการพัฒนาการค้า การลงทุน สู่ประชาคมอาเซี่ยนอันใกล้นี้



     สำหรับเทศกาลกินเต็ด หรือเป็นงานฉลองปีใหม่เวียดนาม จะคล้ายวันตรุษจีนและสงกรานต์ของไทย โดยชมรมชาวเวียดนามอำเภอท่าบ่อได้จัดขึ้นครั้งนี้เป็นปีที่ 3  และนอกจากจะเป็นการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่เวียดนามแล้ว ยังเป็นการสืบสานประเพณีจากบรรพบุรุษของคนไทยเชื้อสายเวียดนาม เปิดโอกาสในการเรียนรู้วัฒนธรรมของประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อเยาวชน เมื่อจะก้าวสู่ประชาคมอาเซียนในอนาคต.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น