วันจันทร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับเครือข่ายทางวัฒนธรรม จัดเวทีประชาคมตามโครงการรากวัฒนธรรม “ของดีบ้านฉัน” อำเภอท่าบ่อ

     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (17 ก.พ. 57) ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานเปิดเวทีประชาคมตามโครงการรากวัฒนธรรม “ของดีบ้านฉัน” อำเภอท่าบ่อ ประจำปี 2557 โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย ร่วมกับเครือข่ายทางวัฒนธรรม จัดขึ้น ทั้งนี้เพื่อแสวงหาและคัดสรรรากวัฒนธรรมด้านประเพณี ศิลปะการแสดง อาหาร และผ้าทอ โดยจะนำองค์ความรู้ที่ได้มาบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ สามารถนำไปต่อยอดและสร้างมูลค่าเพิ่มทางเศรษฐกิจ อันจะนำมาซึ่งการสร้างอาชีพและสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชน ตลอดจนสร้างความตระหนักถึงคุณค่าของรากวัฒนธรรม และความภาคภูมิใจในบ้านเกิดของตน เกิดการพัฒนาชุมชนอย่างยั่งยืน
     โดยการจัดเวทีประชาคมครั้งนี้ ได้คัดสรรค์รากวัฒนธรรม “ของดีบ้านฉัน” ระดับตำบลๆ ละ 4 รายการ และคณะกรรมการคัดสรรค์ระดับอำเภอ จะได้พิจารณาคัดสรรรากวัฒนธรรมระดับอำเภอ จำนวน 4 รายการ เพื่อเสนอคัดสรรในระดับจังหวัดต่อไป โดยมี ตัวแทนตำบล, คณะกรรมการคัดสรรระดับอำเภอ และตัวแทนจาก สนง.วัฒนธรรมจังหวัดหนองคาย ร่วมจัดเวทีประชาคมครั้งนี้.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น