วันจันทร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สถานธรรมพระโพธิสัตว์ หน่าจาซาให้จื้อหนองคาย ร่วมกับหน่วยงานกู้ภัย จัดโครงการ “ 1 ผืน 1 ใจ ถวายพ่อ” ด้วยการมอบผ้าห่ม อุปกรณ์การเรียน-การกีฬา ให้กับน้องน้องนักเรียนและราษฎร บ้านฟ้าประธาน อ.สังคม จ.หนองคาย


       เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ. 57 ที่โรงเรียนบ้านฟ้าประทาน ต.สังคม อ.สังคม จ.หนองคาย ทางสถานธรรมพระโพธิสัตว์ หน่าจาซาให้จื้อหนองคาย ร่วมกับบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ คู่สายดารา 1 และสานุศิษย์ พร้อมด้วยสมาคาหนองคายการกุศล (กู้ภัย ประจักษ์), ศูนย์วิทยุนาคราชหนองคาย, กู้ภัยสว่างเมธาธรรมอุดรธานี และกู้ภัยนเรศวรหนองบัวลำภู จัดโครงการ “ 1 ผืน 1 ใจ ถวายพ่อ” ด้วยการมอบผ้าห่ม จำนวน 250 ผืน และอุปกรณ์การเรียน-การกีฬา ให้กับน้องน้องนักเรียนและราษฎร บ้านฟ้าประธาน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ และเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ  คนพิการ และคนด้อยโอกาสที่ยากไร้ในถิ่นทุรกันดารที่ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม เนื่องจากจังหวัดหนองคายได้ประสบภัยหนาวมาตั้งปลายปี 2556 เป็นต้นมา โดยมีนายวุฒิกรณ์ รัตนบัลลังก์ ผอ.โรงเรียนบ้านฟ้าประธาน พร้อมด้วย ผู้ใหญ่บ้าน คณะครู ชาวบ้าน และนักเรียนโรงเรียนบ้านฟ้าประธาน จำนวน 102 คน ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น


     สำหรับโรงเรียนบ้านฟ้าประทาน ก่อตั้งครั้งแรกเมื่อ 24 พฤษภาคม 2526 เป็นโรงเรียนสาขาของโรงเรียนบ้านม่วงน้ำไพร  ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านฟ้าประทานไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ  3  กิโลเมตร  ต่อมาด้วยความยากลำบากในการเดินทางลัดเลาะตามไหล่เขาที่ทุรกันดารของนักเรียน ในการเดินทางไปโรงเรียน  ชาวบ้านจึงได้ร่วมกันบริจาควัสดุอุปกรณ์ ตลอดจนแรงงานในการก่อสร้างอาคารเรียนชั่วคราวขึ้นในที่ดินที่ได้รับการบริจาคจากชาวบ้าน และเปิดทำการเรียนการสอนในที่ปัจจุบัน และในวันที่กันยายน 2530 โรงเรียนได้รับคำสั่งให้เป็นโรงเรียนเอกเทศ และพัฒนาการเรียนการสอนเรื่อยมา ปัจจุบันได้ขยายการศึกษาในระดับชั้นอนุบาล1 – ป.6  มีนักเรียน 102 คน มีบุคลากรทำการเรียนการสอน 5 คน มีนายวุฒิกรณ์ รัตนบัลลังก์ ดำรงตำแหน่ง ผอ.โรงเรียนบ้านฟ้าประธาน ในปัจจุบัน
 

 


 



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น