วันพุธที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) อำเภอท่าบ่อ จัดทำโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยและป้องกันยาเสพติด

     เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ (26 ก.พ. 57) ที่ศาลาการเปรียญ วัดศรีชมภูองค์ตื้อ ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ได้จัดทำโครงการส่งเสริมประชาธิปไตยและป้องกันยาเสพติด ประจำปี 2557 โดยมี นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานพิธีเปิด ทั้งนี้เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายมีทักษะชีวิตด้านการปกครองระบอบประชาธิปไตยและป้องกันยาเสพติด และสามารถเรียนรู้โดยบูรณาการองค์ความรู้ และกระบวนการเรียนรู้ต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ และนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
      นางจามรี ภูเมฆ ผู้อำนวยการ กศน. อำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า ประเทศไทยมีการปกครองตามระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งยึดหลักของความเสมอภาค เสรีภาพ และศักดิ์ศรีแห่งความเป็นมนุษย์ ทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเท่าเทียมกันและอำนาจอธิปไตยต้องมาจากประชาชน และมีการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด เพื่อร่วมกันขจัดปัญหายาเสพติดให้เบาบางลงหรือให้หมดสิ้นไป ซึ่ง กศน. อำเภอท่าบ่อ ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยและป้องกันยาเสพติด  จึงได้จัดอบรมนักศึกษาขึ้น เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมการปกครองระบอบประชาธิปไตยและป้องกันยาเสพติด ให้นักศึกษาและประชาชน อยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข 
     โดยมีนักศึกษาจาก กศน. ตำบลท่าบ่อ, ตำบลกองนาง, ตำบลน้ำโมง, ตำบลโพนสา และตำบลบ้านถ่อน อำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย เข้าร่วม จำนวน 100 คน.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น