วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ รับมอบนโยบายจากรองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดหนองคาย ให้ข้าราชการตำรวจที่มีหน้าที่ให้บริการประชาชน ให้ใส่ใจประชาชนทุกคนเสมือนญาติ


      เมื่อเวลา 14.30 น. วันนี้ (19 ก.พ. 57) ที่ ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรท่าบ่อ (ชั่วคราว) อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย พ.ต.อ. ไพศาล ลือสมบูรณ์ รองผู้บังคับการ ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและเป็นประธานในการประชุมประจำเดือนของข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.ท่าบ่อ  โดยมี พ.ต.อ. สมชาย สงวนศักดิ์ภักดี ผกก.สภ.ท่าบ่อ พร้อมทั้งรอง ผกก. ทั้ง 2 ท่าน และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าบ่อ ให้การต้อนรับ
     ทั้งนี้ เพื่อมอบนโยบายให้ข้าราชการตำรวจที่มีหน้าที่ให้บริการดูแลประชาชน ด้วยการปรับเปลี่ยนนโยบายจากการปราบปรามมาเป็นการปล่องปราม ตามโครงการ “ตำรวจรับใช้ชุมชน” สร้างความอุ่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่เสมือนญาติของตนเอง สำหรับข้าราชการตำรวจที่แต่งกายไม่ถูกระเบียบ หรือเมื่อเวลาขับขี่รถจักรยานยนต์แล้วไม่สวมหมวกนิรภัย ก็จะดำเนินการอย่างเด็ดขาดทั้งทางวินัยและอาญา นอกจากนี้  ยังให้ตำรวจทุกนายตั้งใจทำหน้าที่ให้บริการประชนอย่างมีประสิทธิภาพในการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
     ซึ่ง สภ.ท่าบ่อ ได้สรุปแผนรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเทียว และประชาชนในพื้นที่ปลอดภัย หรือ Safety Zone โดยได้จัดทำการเปิดเป็นตู้ยามโคบัง ณ บ้านน้ำโมง ต.น้ำโมง ภายในบริเวณวัดศรีชมภูองค์ตื้อ ดำเนินการเป็นศูนย์ตู้ยามชุมชน ซึ่งตู้ยามนี้จะช่วยรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของนักท่องเทียวและประชาชนทั้ง 4 ชุมชน คือ ชุมชนศรีชมภูน้ำโมง, ชุมชนโรงเรียนเก่าน้ำโมง, ชุมชนศรีบุญเรือง และชุมชนศรีมงคล พร้อมกับสรุปการดำเนินโครงการ “ตำรวจรับใช้ชุมชน” โดยได้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ตำบลโคกคอน ได้ทำกิจกรรมร่วมกับชุมชน มุ่งเน้นการสร้างความร่วมมือระหว่างตำรวจและชุมชน  และยังทำหน้าที่ปกป้องแก้ไขเหตุร้าย รักษาความสงบสุขในชุมชน เป็นปฏิบัติการเชิงรุกและบริการประชาชนอย่างเต็มที่ นับตั้งแต่เริ่มโครงการเป็นต้นมา.  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น