วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย จัดประชุมการดำเนินงานการแก้ไขปัญหาความยากจนแบบบูรณาการ

     เมื่อเวลา 09.00 น. วันนี้ (20 ธ.ค.56) ที่ห้องประชุมชั้น 2 ของที่ว่าการอำเภอท่าบ่อ จ.หนองคาย   สำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอท่าบ่อ ได้จัดประชุมเตรียมความพร้อมการดำเนินงานระดับอำเภอ คณะกรรมการบริหารศูนย์อำนวยการปฏิบัติการขจัดความยากจนและพัฒนาชนบทตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงอำเภอท่าบ่อ จังหวัดหนองคาย โดยมีนายพิเชฐ สุวรรณประภา พัฒนาการอำเภอท่าบ่อ ผู้บริหารท้องถิ่น และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ตามโครงการบริหารจัดการครัวเรือนยากจนแบบบูรณาการ ประจำปี 2557


     โดยในที่ประชุม ได้มีแนวทางการดำเนินงานบริหารจัดการครัวเรือนยากจนแบบบูรณาการ 4 กระบวนการ ได้แก่ การชี้เป้าชีวิต การจัดทำเข็มทิศชีวิต การบริหารจัดการชีวิต และ การดูแลชีวิต เพื่อให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น มีภูมิคุ้มกันที่มั่นคง สามารถพึ่งตนเองได้ ซึ่งผลจากการวิเคราะห์สภาพปัญหาครัวเรือน พบสภาพปัญหาพบว่า ประชาชนมีอาชีพและรายได้ไม่แน่นอน ขาดแคลนเงินทุนในการประกอบอาชีพ ปัญหาหนี้สิน ปัญหาขาดแคลนปัจจัยการผลิต ปัญหาด้านสุขภาพ การมีสมาชิกในครอบครัวมาก ไม่มีอาชีพ ไม่สมารถประกอบอาชีพได้

     ทั้งนี้ ในที่ประชุมได้นำปัญหาอุปสรรค ข้อเสนอแนะการแก้ปัญหาความยากจน รวมถึงข้อเสนอแนะเชิงนโยบายให้กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการบูรณาการการดำเนินงานร่วมกันต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น