วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

บรรยากาศรับสมัคร ส.ส. แบ่งเขตวันแรกที่หนองคาย ไม่คึกคักเท่าที่ควร พรรคเพื่อไทยสับเปลี่ยนขุมกำลังลงสมัคร ส.ส. หนองคาย ขณะที่ กตต. จังหวัด ตั้งเป้าใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 70 %


     เมื่อเวลา 08.30 วันนี้ (28 ธ.ค. 56)  ที่บริเวณหอประชุมประจักษ์ศิลปาคม ศาลากลางจังหวัดหนองคาย สถานที่รับสมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แบบแบ่งเขตเลือกตั้ง บรรยากาศการรับสมัครไม่คึกคักเหมือนครั้งที่ผ่านมา โดยมีผู้สมัครพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 เขตมาสมัคร ประกอบด้วย ว่าที่ ร.ต.พงศ์พันธ์ สุนทรชัย ลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 1, นางชมภู จันทาทอง ลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 2 และ นายเอกธนัช อินทร์รอด ลงสมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 โดยพร้อมกันมายื่นเอกสารรับสมัครรับเลือกตั้งเป็นชุดแรก มีกองเชียร์ของแต่ละเขตเดินทางมาถือป้ายให้กำลังใจผู้สมัครและส่งเสียงเชียร์ ซึ่งยังไม่มีผู้สมัครของพรรคอื่นเดินทางมาสมัครแต่อย่างใด และไม่มีมวลชนเข้ามาขัดขวางของการรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตในครั้งนี้


     หลังจากยื่นใบสมัคร ผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยทั้ง 3 คน ได้ออกมารับพวงมาลัย ก่อนเดินทางไปไหว้ศาลหลักเมืองและตั้งขบวนแห่รอบเมือง โดยทาง กกต. จังหวัดหนองคาย ได้เตรียมความพร้อมไว้ในทุกๆ ด้าน และมีเจ้าหน้าตำรวจมาคอยอำนวยความสะดวก และรักษาความสงบเรียบร้อย
     สำหรับจังหวัดหนองคาย แบ่งเขตเลือกตั้งออกเป็น 3 เขต มี ส.ส.ได้ 3 คน จำนวนมีสิทธิ์เลือกตั้ง 509,395 คน คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2557ไม่น้อยกว่าร้อยละ 70 %


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น