วันเสาร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กองลูกเสือ - เนตรนารี โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ จัดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เดินทางไกล อยู่ค่ายพักแรม ประจำปีการศึกษา 2556


     เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ธ.ค. 56 นายทศพร ใจขาน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย ในฐานะผู้อำนวยการกองลูกเสือ - เนตรนารี ประธานในพิธีเปิดกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เดินทางไกล อยู่ค่ายพักแรม ของลูกเสือ - เนตรนารี โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ ประจำปีการศึกษา 2556 และให้โอวาทแก่ทุกคนให้มีระเบียบวินัย อดทน เสียสละ โดยได้แบ่งกิจกรรมการเดินทางไกลออกเป็น 2 เส้นทาง ในระดับชั้น ป.1-ป.3 เข้าฐานบำเพ็ญประโยชน์ที่เขื่อนห้วยโมง ส่วน ป.4-ป.6 เข้าฐานบำเพ็ญประโยชน์ที่ศูนย์สูบน้ำด้วยพลังงานไฟฟ้า ได้กำหนดฐานทดสอบ 10 ฐาน


     จากนั้น เวลา 19.00 น. ที่ลานเอนกประสงค์หน้าเสาธง โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ ได้จัดให้มีกิจกรรมการชุมนุมรอบกองไฟของลูกเสือ เนตรนารี โดยมีนายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ เป็นประธานในพิธีเปิดการชุมนุมรอบกองไฟ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมการเดินทางไกล อยู่ค่ายพักแรมของลูกเสือ เนตรนารี ประจำปีการศึกษา 2556 เพื่อให้นักเรียนทุกคนได้ฝึกการใช้ชีวิตร่วมกันแบบชาวค่าย การปฏิบัติตนตามระเบียบวินัยของลูกเสือ เนตรนารี กล้าคิดกล้าแสดงออก มีความคิดสร้างสรรค์ รู้จักการสังเกต จดจำ แก้ไขปัญหา และมีความสามัคคีกันในหมู่คณะ รู้จักการอยู่ร่วมกันกับผู้อื่นอีกด้วย



     โดยเด็กนักเรียนที่ร่วมกิจกรรมชุมนุม ได้มีการเตรียมการแสดงมาสร้างความบันเทิงสนุกสนาน และยังเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองเข้าร่วมชมกิจกรรมแบบเป็นกันเองอีกด้วย ซึ่งมีลูกเสือ – เนตรนารี ร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 876 คน มีผู้บังคับกองลูกเสือ 41 คน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น