วันจันทร์ที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 หนองคาย จับกัญชาแห้ง จำนวน 199 แท่ง


     ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 อำเภอเมือง จังหวัดหนองคาย นายวิรัตน์ ลิ้มสุวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ร่วมกับเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง แถลงข่าวการตรวจยึดกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 199 แท่ง ๆ ละ 1 กิโลกรัม ที่กลุ่มพ่อค้าลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน
     การตรวจยึดครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน ที่ 245 ได้รับแจ้งแจ้งจากสายว่า จะมีการลักลอบนำเข้ากัญชาแห้งอัดแท่ง ข้ามมาจากประเทศเพื่อนบ้าน มาส่งให้กับผู้ค้าไทยที่บริเวณ บ้านท่าอินทร์แปลง ตำบลโคกก่อง อำเภอเมืองบึงกาฬ จังหวัดบึงกาฬ เจ้าหน้าที่จึงได้จัดชุดเฝ้าติดตาม และตั้งจุดสกัดชั่วคราวที่บริเวณหน้ากองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 245 อำเภอเมืองหนองคาย ที่คาดว่ากลุ่มผู้ค้าจะผ่าน
     กระทั้งเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 4 ธ.ค. 56 เจ้าหน้าที่ สังเกตเห็นรถยนต์กระบะวิ่งมาและจอดห่างจุดสกัดชั่วคราวประมาณ 700 เมตร และต่อมาประมาณ 5 นาที รถคันดังกล่าวได้เลี้ยวกลับหันหัวรถไปทางอำเภอโพนพิสัยและขับออกไปอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ขับติดตามและเมื่อรถยนต์คันดังกล่าวจอด จึงได้ทำการตรวจค้นก็พบกระสอบถุงปุ๋ย จำนวน 5 กระสอบ และห่อด้วยถุงพลาสติกสีดำอีกชั้นหนึ่ง จึงได้เปิดดูก็พบกัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 199 แท่ง ๆ ละ 1 กิโลกรัม รวม 199 กิโลกรัม เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดและนำของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น