วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ ร่วมกับเกษตรจังหวัดหนองคาย จัดฝึกอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิตสารอินทรีย์ เพื่อผลผลิตในภาคการเกษตร ในหลักสูตรการผลิตสารอินทรีย์ไคโตซาน


     เวลา 10.00 น. วันที่ 18 ธ.ค. 56 ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอนุรัฐ ไทยตรง นายอำเภอท่าบ่อ ได้เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมเกษตรกร โครงการส่งเสริมประสิทธิภาพการผลิตสารอินทรีย์ เพื่อผลผลิตในภาคการเกษตร จังหวัดหนองคาย ปี 2556 ในหลักสูตรการผลิตสารอินทรีย์ไคโตซาน ให้กับตัวแทนเกษตรกรในพื้นที่อำเภอท่าบ่อ


     นายสมคิด ผิวนวล เกษตรอำเภอท่าบ่อ กล่าวว่า สำนักงานเกษตรอำเภอท่าบ่อ ได้ร่วมกับสำนักงานเกษตรจังหวัดหนองคาย และคณะกรรมการศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีการเกษตรประจำตำบล ได้จัดโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อพัฒนาทักษะสร้างองค์ความรู้ให้แก่เจ้าหน้าที่และเกษตรกร ในหลักสูตรการผลิตสารอินทรีย์ไคโตซาน ซึ่งเป็นสารที่เกิดจากงานวิจัยของนักวิจัยในภาครัฐ มีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ สามารถนำมาเพิ่มผลผลิตได้ในพืชทุกชนิดและสัตว์บก สัตว์น้ำทุกประเภท ให้ผลผลิตต่อหน่วยสูง ลงทุนต่อหน่วยต่ำ เกษตรกรเมื่อผ่านการฝึกอบรมแล้ว จะสามารถผลิตใช้และจำหน่ายเองได้ ในรูปคณะกรรมการบริหารศูนย์บริการและถ่ายทอดเทคโนโลยีเกษตรประจำตำบลทุกตำบล เพื่อขับเคลื่อนนโยบายเมืองน่าอยู่ น่ากิน น่าเที่ยว น่าลงทุน ด้วยกระบวนการเกษตรอินทรีย์สู่เกษตรยั่งยืน



     โดยจัดการอบรมดังกล่าวแบ่งเป็น 2 รุ่นๆละ 80 คน รวม 160 คน 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น