วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ เพื่อจัดระเบียบตลาดสดสู่มาตรฐาน 5 ดาว สนองนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อชุดใหม่แทนชุดเก่าที่พ้นจากตำแหน่ง


     เมื่อเวลา 09.30 น. วันนี้ (19 ธ.ค. 56) ที่ห้องประชุมท่าเสด็จ เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ได้เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ครั้งที่ 1/2556 เพื่อจัดระเบียบตลาดสด โดยมีนายอำเภอท่าบ่อ นายกเมืองท่าบ่อและคณะผู้บริหาร ผู้กำกับ สภ.ท่าบ่อ สรรพากรพื้นที่หนองคาย สาธารณะสุขจังหวัด สาธารณะสุขอำเภอ ท้องถิ่นจังหวัด พาณิชย์จังหวัด และหัวหน้าส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพียง


     ซึ่งในที่ประชุมได้มีความเห็นว่า ปัจจุบันบริเวณตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ มีพ่อค้า แม่ค้า มาวางขายของบริเวณบนทางเท้า ไม่เป็นระเบียบเรียบร้อย ตลอดจนมีการจัดเก็บสินค้า สิ่งของ วัสดุอุปกรณ์ เกะกะ รกรุงรัง หรือกีดขวางทางเดิน จึงอยากให้มีการจัดระเบียบดังกล่าวให้เป็นที่เรียบร้อยสู่มาตรฐาน จาก 3 ดาว เป็น 5 ดาว และเพื่อขับเคลื่อนนโยบาย 5 รัก ของผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ที่ประกอบด้วย รักสะอาด รักวินัย รักสิ่งแวดล้อม รักสุขภาพ และรักสามัคคี โดยอาศัยกลไกคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ ด้วยการจัดให้พ่อค้า แม่ค้า เข้าจำหน่ายสินค้าภายในตลาดสด การจัดหมวดหมู่ตามประเภทสินค้า และการดำเนินการให้เป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐานของตลาดสด

      และเนื่องจาก ได้มีคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อบางท่านได้พ้นตำแหน่งหน้าที่ จึงต้องมีการปรับปรุงและยกเลิกคำสั่งจังหวัดหนองคาย ที่ 1372/2554 ลงวันที่ 28 กรกฎาคม 2554 และเพื่อให้การทำงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เป็นรูปธรรม มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น มีมาตรฐาน จึงแต่งตั้งคณะกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อขึ้นใหม่ โดยมีนายอโณทัย ธรรมกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย ดำรงตำแหน่งเป็นประธานกรรมการพัฒนาตลาดสดเทศบาลเมืองท่าบ่อ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น