วันอาทิตย์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2556

กลุ่ม CTW เทศบาลเมืองท่าบ่อ ร่วมกับเครือข่าย จัดงานวันเอดส์โลก ปี 56 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชน ได้มีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงภัยของโรคเอดส์ ภายใต้แนวคิด “ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ไม่มีการเสียชีวิตเนื่องจากเอดส์ และไม่มีการตีตราและเลือกปฏิบัติ”

     วันนี้ (1 ธ.ค. 56) ที่ถนนตลาดโต้รุ่ง เทศบาลเมืองท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กลุ่ม CTW เทศบาลเมืองท่าบ่อและเครือข่าย ได้จัดงานรณรงค์วันเอดส์โลก ประจำปี 2556 เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป นักเรียน นักศึกษา ได้มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับโรคเอดส์ที่ถูกต้องและตระหนักถึงภัย รวมไปถึงวิธีการป้องกันตัวเองจากโรคเอดส์ ภายใต้แนวคิด ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ไม่มีการเสียชีวิตเนื่องจากเอดส์ และไม่มีการตีตราและเลือกปฏิบัติ”


     ทั้งนี้ องค์การอนามัยโลก (WHO) และโครงการด้านเอดส์แห่งสหประชาชาติ (UNAIDS) ได้กำหนดให้วันที่ 1 ของทุกปีเป็นวันเอดส์โลก (World AIDS Day) เพื่อสร้างกระแสความตื่นตัวและส่งเสริมให้ประชาชน เยาวชน และผู้ติดเชื้อเกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับปัญหาการแพร่ระบาด ภัยคุกคาม และผลกระทบจากโรคเอดส์ โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ โดยในปีนี้ได้กำหนดคำขวัญใช้ในการรณรงค์วันเอดส์โลก ไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ ไม่มีการเสียชีวิตเนื่องจากเอดส์ และไม่มีการตีตราและเลือกปฏิบัติ”

      ซึ่งภายในงาน มีการประกวดบอร์ดรณรงค์วันเอดส์โลก ในหัวข้อ “Getting to Zero เอดส์...ลดให้เหลือศูนย์ได้ ไม่ติด ไม่ตาย ไม่ตีตราการจัดนิทรรศการงานเอดส์, การแสดงบนเวทีของนักเรียน บุคลากร และกลุ่มเพื่อนช่วยเพื่อน การตอบปัญหาชิงรางวัล แจกของที่ระลึก และเสื้อวันเอดส์โลก เพื่อนำรายได้สมทบเข้ากองทุนเอดส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น