วันศุกร์ที่ 13 ธันวาคม พ.ศ. 2556

นายกเล็กเมืองท่าบ่อ ลุยสนับสนุนการศึกษา มอบเงินอุดหนุนค่าจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ สู่อาเซี่ยน ให้กับโรงเรียนในพื้นที่ รวม 300,000 บาท


     เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (13 ธ.ค. 56) ที่บริเวณหน้าเสาธง โรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย นายประพาส นครภัคดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ ได้มอบเงินอุดหนุนค่าจ้างครูสอนภาษาต่างประเทศ สู่อาเซี่ยน จำนวน 100,000 บาท ให้กับนายทศพร ใจขาน ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ โดยมีคณะครู อาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ กว่า 700 คน ให้การต้อนรับ และมีนายมานะชาย เจริญสุข ประธานสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาล ประธานที่ปรึกษานายกเทศบาล เลขานุกาล ร่วมเป็นสักขีพยานในการมอบเงินครั้งนี้ด้วย

      นายประพาส นครภัคดี นายกเทศมนตรี เทศบาลเมืองท่าบ่อ กล่าวว่า วันนี้ได้เดินทางมามอบเงินอุดหนุนดังกล่าว ให้กับโรงเรียนอนุบาลดารณีท่าบ่อ จำนวน 100,000 บาท และจะมอบให้อีก 2 โรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนโกมลวิทยาคาร และโรงเรียนบ้านน้ำโมง โรงเรียนละ 100,000 บาท รวมทั้งสิ้น 300,000 บาท ถึงแม้ว่าโรงเรียนทั้ง 3 จะไม่ใช่โรงเรียนในสังกัดเทศบาล แต่คณะผู้บริหารและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองท่าบ่อ มีความตั้งใจอย่างยิ่งที่ได้ให้ความสำคัญทางการศึกษา ซึ่งปีที่ผ่านมาทั้ง 3 โรงเรียนได้รับการจัดสรรงบให้โรงเรียนละ 180,000 บาท ปีนี้เนื่องจากติดปัญหาเรื่องการปิดงบไม่ลงตัว เราจึงได้จัดทำงบประมาณก่อน และจะเสนอฝ่ายมิติบัญญัติและฝ่ายสภาให้เห็นชอบให้การสนับสนุนอีกครั้งหนึ่ง ซึ่งภาษาต่างประเทศมีความสำคัญอย่างยิ่งในการพัฒนาบ้านเมือง และอาวุธที่ร้ายแรงที่สุด คือ อาวุธการศึกษา ซึ่งผมก็อยากเห็นการศึกษาท้องถิ่นมีมีความเจริญก้าวหน้า มีความสามารถไม่ด้อยกว่าในประเทศอื่นๆ ในอาเซี่ยน  สิ่งไหนที่เทศบาลเมืองท่าบ่อ จะสนับสนุนได้ก็จะสนับสนุนอย่างเต็มที่ เพื่อให้ท้องถิ่นเราได้ก้าวเข้าสู่อาเซี่ยน อย่างเต็มความภาคภูมิต่อไป. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น