วันพุธที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย ร่วมกับร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อ แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในชื่อ “ศิลปะ กับ วิเชียรพลัส” ในวันที่ 26 ธันวาคมนี้

       เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จ.หนองคาย นายเฉลิมศักดิ์ ธรรมเรืองฤทธิ์ หรือครูแดง ประธานชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย พร้อมนายวรพจน์ สกุลคู ผู้บริหารร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อ เปิดบ้านทุ่งศิลป์ครูแดง แถลงข่าวเตรียมจัดกิจกรรมสำหรับเด็กๆ ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในชื่อกิจกรรม “ศิลปะ กับ วิเชียรพลัส”
         ครูแดง กล่าวว่า ชมรมศิลปะเด็กบ้านศิลป์ไทย จะจัดกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็ก เป็นการส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ในชื่อกิจกรรม “ศิลปะ กับ วิเชียรพลัส” โดยทางร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อให้การสนับสนุนโครงการ ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้เราจะจัดในวันที่ 26 ธันวาคม 2558 เริ่มเวลา 09.00 น. – 14.00 น. ณ บ้านทุ่งศิลป์ครูแดง บ้านเลขที่ 124 หมู่ 3 บ้านทุ่ม ต.น้ำโมง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย กลุ่มเป้าหมายเราจะรับเด็กตั้งแต่อายุ 5 ขวบ ในพื้นที่ จ.หนองคายและพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 100 คน สมัครก่อนก็ได้ก่อน ท่าจำนวนเต็มก็จะปิดรับสมัคร ผู้ปกครอง คณะครู อาจารย์ ท่านใดสนใจจะส่งเป็นทีมหรือส่งเป็นเดี่ยวก็ติดต่อเข้ามา
       ซึ่งในช่วงเช้าก่อนที่จะได้วาดภาพระบายสีนั้น  ครูแดงจะทำกิจกรรมเชื่อมโยงต่อจากกิจกรรมเกี่ยวข้าว โดยวันดังกล่าวครูแดงจะให้เด็กๆ ลงมือตำข้าวด้วยครกมอง และก็มีการฝัดข้าว แล้วนำข้าวมาแช่น้ำหรือภาษาอีสานเรียกว่าหม่าข้าว และลงมือกันทำข้าวหลาม เด็กก็จะได้รู้วิธีการปลอกมะพร้าว ขูดมะพร้าว และก็การทำข้าวหลาม เผาข้าวหลามด้วย หลังจากนั้นเด็กๆ ก็จะเข้าร่วมกิจกรรมวาดภาพระบายสีในหัวข้อ “บ้านในฝัน บ้านพอเพียง” หลังจากวาดภาพเสร็จก็ทานข้าวหลามที่ลงมือทำ และมีการมอบรางวัลจักรยาน 3 คัน ที่รับการสนันสนุนจากร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อ 2 คัน และผู้ใหญ่ใจดีอีก 1 คัน
       ทางด้านนายวรพจน์ สกุลคู ผู้บริหารร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อ กล่าวว่า ทางร้านวิเชียรพลัสท่าบ่อ มีความยินดีที่จะสนันสนุนศิลปะ และการดำรงไว้ซึ่งวัตนะธรรมในท้องถิ่นเรา และอยากจะสนับสนุนน้องให้มีความสุขและก็สนุกกับกิจกรรมดีๆ อย่างนี้อย่างเต็มที่ด้วย. 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น