วันพฤหัสบดีที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - อากาศเริ่มหนาวเย็นต่อเนื่อง ชาวบ้านแห่ซื้อเสื้อโค้ทกันหนาวมือสอง ตัวละ 200 บาท

       วันที่ 10 ธ.ค.58 จากสภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่อง ช่วงเช้ากลับมีหมอกลง ทำให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อย ได้พากันเลือกซื้อเสื้อโค้ทกันหนาวมือสอง บริเวณหน้าวัดอัมพวัน เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อเก็บไว้สวมใส่นุ่งห่มกันหนาวในช่วงที่มีอากาศหนาวเย็น คาดว่าอากาศจะเย็นลงในปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้า
       นางนงลักษณ์ พระอรัญ อยู่บ้านเลขที่ 227 หมู่ 3 บ.มุงฮี ต.พระกลางทุ่ง อ.ธาตุพนม จ.นครพนม แม่ค้าขายเสื้อโค้ทกันหนาวมือสอง กล่าวว่า ตนไปรับเสื้อโค้ทกันหนาวมือสองที่ตลาดช่องจอม จ.สุรินทร์ มาขายในราคา 200 บาททุกยี่ฮ้อเลือกซื้อได้เลย โดยจะนำมาขายเป็นล็อต ๆ ละ 1,000 ตัว ปีหนึ่งประมาณ 5 ล็อต ปกติทุกๆ ปีตนจะขายในราคา 300-400 บาท ซึ่งแล้วแต่สภาพความสมบูรณ์ของสินค้า แต่เห็นว่าปีนี้อากาศหนาวช้าจึงเลหลังเหลือตัวละ 200 บาท จึงทำให้ลูกค้าที่มีรายได้น้อยมาเลือกซื้อกันเป็นจำนวนมาก
       อย่างไรก็ตามก่อนนำมาสวมใส่  ควรมีการฆ่าเชื้ออย่างถูกวิธี โดยการต้ม ซักให้สะอาด ตากแดดให้แห้ง จนแน่ใจว่าเสื้อผ้าดังกล่าวปลอดจากเชื้อโรคแล้ว เพื่อป้องกันโรคติดต่อที่อาจเกิดขึ้นกับผู้ที่นำมาใช้ เนื่องจากไม่รู้ว่าเสื้อผ้าดังกล่าวมีเชื้อโรคติดมาด้วยหรือไม่ ผู้ใช้จึงเสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคติดต่อ เช่น โรคผิวหนัง เชื้อราผื่นคันตามร่างกาย หรืออาจก่อให้เกิดโรคภูมิแพ้จากฝุ่นละอองที่ติดมากับเสื้อ และผ้าห่มกันหนาวดังกล่าวได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น