วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - โรงเรียนโกมลวิทยาคาร ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดการแข่งขันกีฬาภายใน “จามจุรีเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2558

       วันที่ 4 ธ.ค. 58 ที่ สนามกีฬาโรงเรียนโกมลวิทยาคาร เขตเทศบาลเมืองท่าบ่อ จ.หนองคาย นายกฤศภณ  หล้าวงศา ผอ.โรงเรียนโกมลวิทยาคาร พร้อมคณะผู้บริหาร ครู นักเรียน ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนโกมลวิทยาคาร จัดการแข่งขันกีฬาภายใน “จามจุรีเกมส์” ประจำปีการศึกษา 2558 โดยมี นายแสงชัย นภาสกุลคู ประธานจัดการแข่งขัน กล่าววัตถุประสงค์ มีนายประภาส นครภักดี นายกเทศมนตรีเมืองท่าบ่อ เป็นประธานเปิดการแข่งขัน พร้อมมอบใบเกียรติบัตรแก่ผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาภายใน ประจำปีการศึกษา 2558
       สำหรับการแข่งขันกีฬาภายใน “จามจุรีเกมส์” ได้จัดให้มีการเดินขบวนพาเหรดของนักเรียนระดับอนุบาลและชั้นประถมศึกษา มีการวิ่งคบเพลิง การกล่าวคำปฏิญาณตน การแสดงเต้นประกอบเพลงของนักเรียนอนุบาลและชั้น ป. 1 มีแข่งขันกองเชียร์ วิ่งกรีฑาตามสูจิบัตร โดยได้แบ่งนักเรียนออกเป็น 3 สี ได้แก่ สีแดง สีเหลือง สีฟ้า โดยมีผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬาภายใน “จามจุรีเกมส์” ได้จัดทำโรงทานมาบริการนักเรียนและผู้ปกครองได้ดื่มกินกันฟรี ซึ่งเด็กนักเรียนและผู้ปกครองที่ไม่มีที่นั่งกิน ต้องไปนั่งที่สนามฟุตบอล มีทั้งนั่งกินเป็นกลุ่มเพื่อนและเป็นครอบครัว บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น
       การแข่งขันกีฬาภายใน “จามจุรีเกมส์” ครั้งนี้ เพื่อเป็นการพัฒนาบุคลิกภาพ และเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ค้นพบความสามารถและความถนัดเฉพาะตนในด้านกีฬา ได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ส่งเสริมให้นักเรียนเห็นคุณค่าของการเล่นกีฬา มีเจตคติที่ดีต่อการออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรง พลานามัยแข็งแรง สมบูรณ์ เกิดความสามัคคี ปลูกฝังการมีน้ำใจเป็นนักกีฬา รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย และฝึกทักษะของการเป็นผู้นำ ผู้ตามที่ดี รวมทั้งคัดเลือกตัวแทนนักกีฬาของโรงเรียนเข้าร่วมแข่งขันกีฬานักเรียนระดับกลุ่มเครือข่ายฯ และในระดับเขตพื้นที่การศึกษาต่อไป.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น