วันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2558

หนองคาย - กองพันทหารปืนใหญ่ 13 อุดรธานี นำกำลังพลช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ ถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสพระชนมพรรษา 88 พรรษา

       วันที่ 4 ธ.ค. 58 พันโทรัฐวุฒิ กระบวนรัตน์ ผู้บังคับกองพันทหารปืนใหญ่ 13 อุดรธานี ได้สั่งการให้ จ่าสิบเอกเสถียร โคตรสีกุล ผู้บังคับชุดปฎิบัติการ กองพันทหารปืนใหญ่ 13 อุดรธานี ประจำจังหวัดหนองคาย นำกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร 1 ชุดปฎิบัติการ ไปซ่อมแซมบ้านเรือนราษฎรที่มีฐานะยากจน พิการ ที่บ้านของนายมณี แซ่ลี้ อายุ 67 ปี บ้านเลขที่ 129 หมู่ 12 บ้านห้วยมาง ต.กองนาง อ.ท่าบ่อ จ.หนองคาย เพื่อให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ให้มีคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสพระชนมพรรษา 88 พรรษา
       โดยหน่วยทหารชุดปฎิบัติการ กองพันทหารปืนใหญ่ 13 อุดรธานี ประจำจังหวัดหนองคาย ได้นำกำลังพลเข้าทำการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยของนายมณี แซ่ลี้ ได้ 5 วันแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมา บริเวณพื้นบ้าน พนังบ้านมีรอยร้าว  และหลังคาบ้านที่เป็นไม้พบปลวกจำนวนมากกัดกินเนื้อไม้ทำให้ผุกร่อน สังกะสีรั่วทั้งหลังทำให้ไม่สามารถป้องกันน้ำฝนที่ตกลงมาได้ ยิ่งช่วงหน้าฝนลำบากมาก ฝนที่ตกลงมาเปียกข้าวของหมด ต้องทำการรื้อรังคาและทำเป็นโครงหลังคาเหล็กแทนไม้และเปลี่ยนสังกะสีให้ใหม่ ส่วนห้องที่มีรอยร้าวได้ทำการทุบทิ้งและก่ออิฐบล็อกใหม่
       นายมณีนั้นประกอบอาชีพเป็นหมอดูดวงต่อโชคชะตา มีลูกศิษย์มากหมาย มีลูกทั้งหมด 4 คน ปัจจุบันได้อาศัยอยู่กับลูกสาวและลูกชาย 2 คน โดยลูกสาวก็ป่วยเป็นโรคลำไส้เลื่อนทำงานหนักไม่ได้ ต้องอยู่บ้านดูแลพ่อ ส่วนลูกชายทำงานเป็นลูกจ้างในอำเภอท่าบ่อ ที่เหลือไปทำงานต่างจังหวัด ประกอบกับโรคชราทำให้หูตาไม่ดี มองอะไรไม่ค่อยเห็น และต้องตัดขาด้านขวาเพราะแผลติดเชื้อและมีสารพิษในร่างกาย เนื่องจากสมัยยังหนุ่มมีอาชีพเป็นคนงานฉีดยาฆ่าหญ้าในสวนทุเรียนที่ จ.ระยอง จึงมีสารพิษในร่างกายสะสมมาเลื่อยๆ ส่วนขาที่ตัดเพราะมีแผลที่เท้าและไม่ได้รักษาเลยติดเชื้อ ต้องทำการตัดขาที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ และไม่มีทุนทรัพย์ในการซ่อมแซมบ้านพักอาศัยได้ จึงมีลูกศิษย์ที่ จ. นครราชสีมา มาเห็นสภาพบ้านของตนจึงได้ประสานขอความช่วยเหลือสนับสนุนไปยังหน่วยกองพันทหารปืนใหญ่ 13 อุดรธานี เพื่อนำกำลังพลชุดช่างเข้าทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้นายมณี ถวายเป็นราชสักการะแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ในวโรกาสพระชนมพรรษา 88 พรรษา วันที่ 5 ธันวาคม 2558 โดยนายมณี ยังกล่าวขอบคุณทหารและผู้เกี่ยวข้องทุกคนที่ให้การช่วยเหลือตนซ่อมแซมบ้าน อีกด้วย.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น